Ông Lê Văn Minh - Giám đốc Sở TDTT:
Trận Siêu Cúp tổ chức ở một sân miền Trung sẽ tốt hơn
17:20', 12/1/ 2005 (GMT+7)

Như tin đã đưa, LĐBĐVN vừa quyết định trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Hoàng Anh Gia Lai (vô địch V-League) và Hoa Lâm Bình Định (vô địch Cúp Quốc gia) sẽ diễn ra vào lúc 16h45 ngày 23-1 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Người hâm mộ mong chờ HLBĐ thành công ở Siêu Cúp

Có vẻ không hài lòng lắm về việc chọn sân của Ban tổ chức, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định cho biết: Quyết định này được đưa ra vì LĐBĐVN và nhà tổ chức là Báo Tiền Phong muốn trận đấu này được diễn ra trên sân Lạch Tray để thu hút được đông khán giả đến sân hơn là tổ chức trên sân Mỹ Đình, như vậy mới bảo đảm đủ nguồn thu để trang trải kinh phí. Theo tôi, nếu muốn thu hút được nhiều khán giả và bắt buộc phải đá ở một sân trung lập thì tổ chức trận đấu này trên một SVĐ ở miền Trung (như ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, thậm chí ở Đắk Lắk) sẽ hợp lý hơn. Như vậy vừa thu hút được CĐV của 2 đội (do quãng đường di chuyển ngắn) vừa giúp 2 đội có thể nhanh chóng hồi phục để thi đấu trận mở màn V-League 1 tuần sau đó. Còn gần 2 tuần nữa trận đấu mới diễn ra, Ban tổ chức còn đủ thời gian để có một quyết định thuận lợi hơn cho hai đội.

* Có thông tin cho rằng CLB HAGL muốn đăng cai trận đấu này tại sân Pleiku, nếu Ban tổ chức đồng ý, ông sẽ ủng hộ chứ?

- Chúng tôi cũng đã tính đến phương án này và cho rằng nếu trận đấu được tổ chức trên sân nhà của một trong hai đội đều rất tốt vì cầu thủ hai đội ít phải di chuyển mà chắc chắn là lượng khán giả đến sân sẽ rất đông. Tôi được biết là lãnh đạo CLB HAGL cũng sẽ chấp nhận nếu được tổ chức trên sân Quy Nhơn.

* Công việc chuẩn bị của HLBĐ cho trận đấu này ra sao?

- Sau chuyến tập huấn tại Thái Lan và tham gia Cúp bóng đá An Giang mở rộng, các cầu thủ HLBĐ vẫn duy trì tập luyện bình thường, các cầu thủ đều đang sung sức và không có ai bị chấn thương, những cầu thủ mới được bổ sung cũng đã hòa nhập khá tốt với đồng đội. Vào ngày 14-1 tới đây, HLBĐ sẽ có trận giao hữu với CLB Delta Đồng Tháp, và nếu không có gì thay đổi thì vào lúc 15h30’ ngày 16-1, đội sẽ có một trận giao hữu nữa với CLB Thai Airway đến từ Thái Lan. Chúng tôi dự định sẽ trích một phần tiền thu được từ bán vé của trận đấu này để ủng hộ các nạn nhân động đất và sóng thần ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á vừa qua.

* Dự đoán của ông về trận đấu này như thế nào?

- Khi trận đấu chưa diễn ra thì tôi chưa thể nói trước điều gì, tuy nhiên với lực lượng như hiện nay thì cơ hội chia đều cho cả hai đội. Hai CLB đều có những sự bổ sung lực lượng trước mùa giải mới và vừa trải qua 2 giải đấu tập huấn, các HLV cũng đã tìm ra được đội hình ưng ý nên chắc chắn trận đấu sẽ diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều pha bóng hay.

. Lê Cường

 

Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về việc vì sao lại tổ chức trận Siêu cúp tại Hải Phòng, ông Dương Xuân Nam - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC trận Siêu cúp - cho biết: "LĐBĐVN đang lâm vào cảnh lao đao vì vừa mất một khoản tiền lớn nên chúng tôi không thể trông chờ họ sự hỗ trợ. Một số các nhà tài trợ lớn đã xin rút, chỉ còn lại một số doanh nghiệp nhỏ, vì thế Báo Tiền Phong phải gánh như toàn bộ kinh phí tổ chức lên tới hơn 500 triệu đồng. Thời gian quá gấp nên BTC không kịp liên hệ với các sân ở miền Trung, hơn nữa vé tại sân Hải Phòng đã in xong. Cách đây vài ngày, cả hai CLB đã gửi công văn cho LĐBĐVN phản đối đá tại sân Hải Phòng. Nhưng chiều 10-1, tôi đã gọi điện cho Giám đốc Sở TDTT Bình Định Lê Văn Minh và bầu Đức, ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc kỹ thuật của HAGL. Lãnh đạo của cả hai CLB đã rất thông cảm cho những khó khăn và hoàn cảnh bất khả kháng của BTC nên đã sẵn sàng ủng hộ. Báo Tiền Phong sẽ hỗ trợ kinh phí ăn ở tại Hải Phòng còn tiền vé máy bay các đội đã đồng ý sẽ tự lo. Đội vô địch được trao 150 triệu đồng, đội nhì được 70 triệu đồng. Đây là một khoản tiền thưởng khá tương xứng với trận đấu đỉnh cao như Siêu cúp. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp vào 16 giờ ngày 23-1-2005."

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hai người thổi kèn amáp  (11/01/2005)
Bóng đá miền Trung - Thử thách cho chính mình  (11/01/2005)
Hoa Lâm Bình Định sẽ thi đấu với Thai Air Way  (10/01/2005)
Trận Siêu Cúp quốc gia: Có nên tổ chức tại Hải Phòng?   (10/01/2005)
Huấn luyện viên trưởng cho ĐTVN: Riedl hay Calisto?   (10/01/2005)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm điểm sai phạm của LĐBĐVN   (09/01/2005)
Trận tranh Siêu cúp quốc gia sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray   (09/01/2005)
"Khẩu thần công" Vorawood đã nhả đạn   (07/01/2005)
Khu di tích Tử cấm thành: Điểm nhấn trên con đường di sản miền Trung  (06/01/2005)
Vorawood đã ghi bàn  (06/01/2005)
HLV trưởng CLB Hoa Lâm Bình Định Arjharn: "Tôi đã có 25 cầu thủ ưng ý nhất"  (05/01/2005)
Bán kết Tiger Cup: Đè bẹp chủ nhà Malaysia 4-1, Indonesia vào chung kết  (04/01/2005)
Manit: "Tôi đã bắt đầu thích Hoa Lâm Bình Định"  (04/01/2005)
Hoa Lâm Bình Định qua giải bóng đá tập huấn An Giang: Đội hình đã ổn định   (03/01/2005)
Trận bán kết thứ 2 (lượt về) Tiger cup 2004: Sẽ là trận hay nhất giải?   (03/01/2005)