Xìcăngđan trước trận Tôn Hoa Sen Cần Thơ - Đông Á Pomina:
Không công an khó rõ trắng đen...
8:35', 4/8/ 2005 (GMT+7)

Chiều thứ bảy này (6-8), trên sân Thống Nhất, sẽ có trận "chung kết" giữa hai đội Đông Á Thép Pomina với Tôn Hoa Sen Cần Thơ nhằm xác định chiếc vé chính thức thăng hạng V-League cuối cùng của Giải hạng nhất năm nay. Ba ngày trước trận cầu sống mái này, xìcăngđan đã nổ ra...

* Khi THS Cần Thơ lên tiếng...

Kone Mohamed (9) và Benjamin Dzigba - hai cầu thủ ngoại tố giác chuyện mình bị mua chuộc - Ảnh: Quốc An

Theo lời kể của ông Lê Phước Vũ - Tổng giám đốc Công ty Tôn Hoa Sen, trong những ngày gần đây ông và các trợ lý của mình đã nhận thấy thái độ khá bất thường của hai cầu thủ ngoại trụ cột là Benjamin Dzigba (người Ghana) và Kone Mohamed (Bờ Biển Ngà).

Mượn chuyện của Khánh Hòa - Huế đang xôn xao gần đây, trợ lý của ông Vũ đã "hù" với cả hai rằng ở VN nếu bị phát giác bán độ sẽ phải vào tù. Quá lo sợ, cả hai đã thú nhận mọi việc với ông Vũ.

Theo cả hai, họ đã tiếp xúc với ba người gồm: ông Kiệt (chủ khách sạn Khải Hoàn) cùng hai phụ tá tên Linh và Nguyễn Trác Đăng. Nội dung của những lần gặp gỡ là yêu cầu cả hai "làm cho" THS Cần Thơ thua ở trận gặp Đá Mỹ Nghệ (hôm 30-7).

Đổi lại, sau khi kết thúc mùa bóng cả hai sẽ được thử việc ở Đông Á Pomina, đồng thời mỗi người được nhận 4.000 USD. Phi vụ đầu tiên đó bất thành, hai bên cãi vã nhau và phía ông Kiệt tiếp tục yêu cầu cả hai kiếm cớ bị đau để không thi đấu trong trận gặp Đông Á Pomina.

Lời tố cáo của hai cầu thủ này sẽ không thật sự trở nên ầm ĩ nếu như họ không trưng ra hai bản hợp đồng có đầy đủ chữ ký với ông Nguyễn Trác Đăng về nội dung ông này làm người đỡ đầu, giới thiệu cả hai về thử việc cho Đông Á Pomina trong thời gian từ ngày 1-8 đến 31-10-2005.

Toàn bộ số tiền mà mỗi cầu thủ sẽ nhận được theo hợp đồng này là 5.000 USD cho các khoản tập luyện thử việc, vé máy bay...

* Đông Á Pomina từ chối bình luận

Sáng 3-8, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đặng Phước Dừa - TGĐ Đông Á Thép Pomina - về xìcăngđan này. Ông Dừa nói: "Cho phép tôi không bình luận gì về chuyện này. Chúng tôi chỉ lên tiếng khi nào phía THS Cần Thơ nói rằng người của chúng tôi đứng ra làm chuyện này. Còn ở đây, người của KS Khải Hoàn không liên quan gì đến chúng tôi cả".

* KS Khải Hoàn kêu oan...

Phản ứng của bầu Kiệt (KS Khải Hoàn) là trưng ra hộ chiếu cho thấy mình đi Úc thăm con từ ngày 15 đến 28-7 mới về. Ông nói: "Tôi mong công an sẽ làm rõ trắng đen. Nếu có ai chứng minh được tôi gặp những cầu thủ này trong khoảng thời gian đó tôi xin tra tay vào còng".

Về bản hợp đồng do ông Đăng - người của KS Khải Hoàn - ký với hai cầu thủ, ông Đăng giải thích: "Kone và Benjamin trước đây là cầu thủ của đội KS Khải Hoàn. Chính tôi là người đại diện, môi giới họ về thi đấu cho THS Cần Thơ.

Hợp đồng của cả hai có giá trị đến hết tháng 7-2005, vì vậy khi sắp hết hạn họ đã tìm đến tôi nhờ tiếp tục làm đại diện và môi giới cho các đội khác vì Cần Thơ sẽ không ký tiếp hợp đồng với họ.

Tôi đã liên lạc với lãnh đạo đội Đông Á Pomina về việc có nhận cầu thủ thử việc không. Bên ấy đồng ý nên tôi đã tiến hành ký hợp đồng với cả hai. Số tiền 8.000 USD là tôi ứng ra cho cả hai vì họ than hết tiền.

Chuyện môi giới này là của riêng tôi, anh Kiệt chẳng dính gì vào đây cả. Trên bản hợp đồng tôi ký với cả hai có giá trị từ ngày 1-8, nhưng thực tế được ký trước đó ba ngày.

Đến 1-8, cả hai gọi điện bảo với tôi rằng họ đã được Cần Thơ gia hạn thêm một tháng nữa nhằm thi đấu cho đến hết giải. Các cuộc điện thoại này tôi ghi âm lại cả và sẵn sàng cung cấp nếu cơ quan điều tra vào cuộc".

Theo ông Vũ, chỉ có công an điều tra mới hi vọng làm rõ trắng đen vụ xìcăngđan này. Riêng mình, ông Vũ đã tuyên bố đây là mùa giải đầu tiên và cũng là cuối cùng ông tài trợ cho bóng đá, vì nó quá phức tạp.

. Theo Tuổi Trẻ

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Roberto Carlos nhập quốc tịch Tây Ban Nha  (03/08/2005)
Clijsters và Agassi trở lại ấn tượng sau chấn thương  (03/08/2005)
Bình Định đã tìm được "cột cờ" trong "bó đũa"  (03/08/2005)
Túng làm liều ?  (03/08/2005)
Một tay bơi người Đức phá kỷ lục bơi qua biển Măngsơ  (02/08/2005)
Giải thưởng V-League tháng 7: Nam Định giành cú đúp  (02/08/2005)
Andre Agassi đoạt danh hiệu vô địch lần thứ 60  (01/08/2005)
Bình Định quyết tâm giành vị trí cao nhất  (01/08/2005)
Hoàng Anh Gia Lai - sự thay thế chưa tới  (01/08/2005)
Real Madrid "tậu" thêm 2 cầu thủ Brazil  (01/08/2005)
Khánh Hòa chính thức lên hạng  (31/07/2005)
Một người gốc Việt được chọn là võ sỹ hay nhất mọi thời đại  (29/07/2005)
Khi Chelsea đi mua sắm  (29/07/2005)
Bắn nỏ ở Bình Định: "Mỏ vàng" đang chờ khai thác  (29/07/2005)
Ballack - cầu thủ hay nhất nước Đức mùa giải qua  (28/07/2005)