MU đại thắng trận quan trọng tại thành London
16:13', 2/3/ 2008 (GMT+7)

Đánh bại chủ nhà Fulham với kết quả 3-0, tối qua, MU tiếp tục đà thành công để thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống chỉ còn một điểm mong manh.

 

Thiếu nhiều ngôi sao, nhưng ngay từ đầu MU (áo đỏ) vẫn biết cách tạo được lợi thế.

 

Sau thất bại đau đớn trước Man City trên sân nhà, MU như đang trỗi dậy mạnh hơn bao giờ hết. Đại thắng Newcastle 5-1 trên sân khách và chiến thắng cách biệt lớn 3-0 tối qua là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh thực sự của đội ĐKVĐ. Nếu ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal không may mắn kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 vào những giây cuối trận, tối qua "Quỷ đỏ" hẳn đã trở lại với ngôi đỉnh bảng.

Do giữa tuần sau phải đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon, cộng với việc chỉ phải đối đầu với một Fulham quá yếu lúc này (xếp thứ hai từ dưới lên và mới chỉ thắng 3 trận từ đầu mùa), HLV Alex Ferguson mạnh dạn cho một số trụ cột nghỉ dưỡng. Thủ quân Ryan Giggs và trung vệ Nemanja Vidic không đăng ký thi đấu. Trong khi đó, cặp đội lợi hại Wayne Rooney - Cristiano Ronaldo không nhập trận ngay từ đầu.

Nhưng "Quỷ đỏ" vẫn biết cách đạt được những điều cần thiết. Không chơi tưng bừng và ít có được những pha phối hợp sắc bén thường thấy trong quãng nửa đầu trận đấu nhưng sức ép mà đội khách tạo ra cho Fulham là khá rõ. Ngay ở phút thứ 5, nếu Louis Saha không tỏ ra "nhân nhượng" sút trượt trong pha đối diện với thủ thành Anti Niemi, đội bóng cũ của anh hẳn đã dính bàn thua sớm.

Vòng 28 (giờ Hà Nội)

Thứ bảy, 1/3
Arsenal v Aston Villa 1-1
Birmingham v Tottenham 4-1
Derby v Sunderland 0-0
Fulham v MU 0-3
Man City v Wigan 0-0

Boro v Reading 0-1
Newcastle v Blackburn 0-1
West Ham v Chelsea 0-4

Chủ nhật, 2/3
Bolton v Liverpool, 20h30
Everton v Portsmouth, 23h

Thứ năm, 6/3 (đá bù)
Liverpool v West Ham, 3h  

 

Tuy nhiên, các đồng đội của Saha thì lại không thích phung phí chút nào. Ngay ở cơ hội nguy hiểm thứ hai tạo được, họ đã biết cách đưa MU vượt lên dẫn trước mà không tốn nhiều công sức. Phút 15, Carlos Tevez bị phạm lỗi khi đứng đón bóng trong vòng bán nguyệt trước khu cấm địa Fulham. Nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt, Hargreaves không phụ công đồng đội với cú cứa lòng chân phải ép bóng sát vào góc trái khung gỗ, không cho thủ thành Niemi chút mảy may cơ hội cản phá.

Bàn mở tỷ số như mài cho lối chơi của MU sắc nhọn trở lại thực sự. Họ từ đó liên tục tổ chức bắn phá khung thành Fulham, bất chấp việc đối thủ tự thừa nhận sự lép vế bằng lối chơi phòng ngự số đông và cố gắng bọc lót nhiều tầng. Phút 23, thiếu chút nữa Nani nới rộng cách biệt cho MU, nếu cú dứt điểm từ cánh trái của anh đi chuẩn hơn chút ít. Chừng hai phút sau đến lượt Scholes lên tiếng bằng cú đánh đầu cực mạnh trong khu cấm địa, khiến thủ thành Niemi phải đổ người cứu thua.

Fulham trong hiệp đấu này không phải là không tạo được cơ hội nào. Murphy trong hai lần dứt điểm căng từ ngoài khu cấm địa đều đưa được bóng lượn trúng khung thành MU, nhưng cả hai tình huống đó anh đều không khuất phục được sải tay vươn dài của Van der Saar -chơi rất chắc chắn trong lần trở lại thăm đội bóng cũ. Không chỉ làm vững tâm các đồng đội, thủ thành xuất sắc người Hà Lan còn thể hiện khả năng phát động tấn công cực đỉnh. 

Phút 43, cú quất bóng dài từ sân nhà lên của anh tìm đúng chân Saha. Tiền đạo người Pháp dẫn thêm vài nhịp rồi chuyền ngang cho Tevez đánh đầu cắt chéo khung thành Fulham. Không có được bàn thắng từ tình huống áp sát đó, nhưng MU cũng chỉ phải đợi thêm một phút nữa để tìm được điều cần thiết. Sau loạt đan bóng nhuyễn như đá tập, Nani là người có bóng. Anh đảo chân rồi mớm cho Scholes băng xuống trước khi bấm vào cho Park Ji-sung bật cao đánh đầu dũng mãnh ở khu 5m50, đưa MU vượt lên dẫn 2-0.

Cách biệt về tỷ số và thế trận thuận lợi mang lại cho MU hiệp hai thanh thản tương tự như trước giờ nghỉ. Chính từ sự rảnh rang đó mà đầu hiệp hai có đôi lúc MU vô tình nới cho Fulham chút không gian để thở, nhưng đội chủ sân Craven Cottages quả thực quá yếu nên cũng không tài nào xoay chuyển được tình thế. Để rồi khi Rooney và Ronaldo xuất hiện, mọi nỗ lực như chấm hết với họ.

Cặp bài trùng của MU không đích thân ghi bàn nhưng ít nhiều biết kết hợp cùng các đồng đội để gây nên sức ép dẫn đến sự căng cứng về tâm lý cho đội chủ nhà. Trong tình thế đó, bàn thắng thứ ba đến với MU chẳng là điều đáng ngạc nhiên. Phút 72, sau đường chuyền của Park Ji-sung, O'Shea lúc đó đã băng vào trong vòng cấm địa đón bóng rồi chuyền ngang vào trong. Do đà lui về khá nhanh, cú cản phá của Davies vô tình biến thành "pha dứt điểm" quá khó vào góc hẹp ngay gần, khiến đồng đội thủ thành Aniemi không kịp phản ứng. 3-0 thuyết phục và cần thiết cho MU.

. Theo VnExpress

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Boss Bình Định sẽ vượt “ải” Chi Lăng?  (01/03/2008)
Nóng trên sân Long An  (01/03/2008)
Arsenal bắt đầu lo lắng  (01/03/2008)
Gerrard sắp cạn kiên nhẫn với Liverpool  (29/02/2008)
Góp phần tạo cuộc sống tươi vui, khỏe mạnh cho người cao tuổi  (29/02/2008)
Ban Tổ chức khẳng định Đình Phước đã ở vào thế việt vị  (29/02/2008)
Sẽ thi đấu tại sân Tỉnh Đội  (29/02/2008)
Nhiều “đại gia” may mắn thoát hiểm  (29/02/2008)
Hạ Bình Dương, Hòa Phát có chiến thắng đầu tiên  (28/02/2008)
Ngày buồn của Stuttgart và Juventus  (28/02/2008)
“Chuyên gia” cản phá phạt đền  (27/02/2008)
Kết thúc chuyến tập huấn tại Côn Minh  (27/02/2008)
Khó qua khe cửa hẹp  (27/02/2008)
Drogba không cứu nổi Chelsea ở Cup Liên đoàn  (25/02/2008)
Ít xáo trộn  (25/02/2008)