Bên lề sân cỏ
23:12', 2/7/ 2003 (GMT+7)

* VIP cũng phải sang khán đài B!

Ngọc Bảo, cầu thủ ấn định chiến thắng cho BĐ, rạng rỡ bên con trai sau trận đấu

Trận đấu sắp bắt đầu nhưng bên ngoài cổng lên khán đài A vẫn còn khá nhiều khán giả chưa vào sân được. Vì khán đài A đã chật ních người nên Ban tổ chức đã mời số khán giả có vé còn ở bên ngoài vui lòng chuyển sang phía khán đài B. Vừa nghe loa thông báo, một số khán giả bên ngoài nhao nhao: "Thẻ VIP... thẻ VIP mà! ". Mặc cho những người này kêu ca, nhân viên giữ cổng vẫn kiên quyết: "VIP thì cũng phải thế thôi, hết chỗ ngồi rồi, mời các anh sang khán đài B". Mà cũng phải nhanh chân lên chứ không bên đó cũng hết chỗ ngồi đấy - Anh này còn dọa thêm. Nghe nói vậy, nhóm khán giả này vội vàng rảo bước sang khu vực khán đài B.

* Sút bóng theo chỉ đạo của... khán giả. Hậu vệ Tấn Thật (24-BĐ) là cầu thủ có cú sút khá mạnh. Phút thứ 20, sau khi cướp được bóng trong chân đối phương, anh đột phá thẳng một mạch vào khu trung lộ. Dù còn cách khung thành khá xa nhưng khán giả hét lên "sút đi, sút đi...". Nghe khán giả hối thúc, Thật bèn tung cú sút cực mạnh nhưng bóng đi lệch cầu môn hơi bị xa.

* Phải hết sức bình tĩnh! Trọng tài vừa thổi còi báo hiệu chấm dứt hiệp 1, ông Phạm Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh BĐ liền xuống sân, kéo ông Lê Văn Minh - Giám đốc Sở TDTT lại căn dặn: "Phải bình tĩnh, nói anh em mình hết sức bình tĩnh đừng để bị khiêu khích rồi xảy ra xô xát không hay. À... kéo mấy đứa nóng nảy, lấy nước cho uống đi!". Nghe ông Thanh nói, anh em làm nhiệm vụ giữ trật tự đang đứng gần đó bật cười, nghỉ giữa hiệp thì ngay cả cầu thủ mát tính cũng đều tranh thủ vồ lấy chai nước có riêng gì cầu thủ nóng tính mới cần nước. Có điều thấy lãnh đạo tỉnh quan tâm sát sao, cầu thủ BĐ cũng cảm thấy "mát cả ruột" và những xô xát do va chạm cũng không có điều kiện để bộc phát.

 

Các nhà báo tập trung ở phía cầu môn NHĐA

* Nước chảy chỗ trũng! Hết hiệp 1, tỷ số trận đấu là 1-0 nghiêng về phía BĐ, phía NHĐA chỉ còn 10 người trên sân do Liêm Thanh (7) lãnh thẻ đỏ trực tiếp (trước đó đã nhận 1 thẻ vàng) phải rời sân. Sang hiệp 2 toàn bộ phóng viên săn ảnh dồn về phía cầu môn NHĐA thì đột nhiên đến phút 84, Trung Vĩnh (12-NHĐA) phá bẫy việt vị cân bằng tỷ số, pha ghi bàn này hầu như không nhà báo nào kịp chộp lại được. Trận đấu trở nên hấp dẫn bội phần. Đến phút 87, Ngọc Bảo (5-BĐ) đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, cánh phóng viên săn ảnh mới thở phào - Không uổng công ngồi rình rập cả buổi.

* Thí sinh đại học cũng nhịn không nổi. Giữa trận đấu, Ban tổ chức thông báo trên loa "Thí sinh X người Mộ Đức - Quảng Ngãi làm rơi phiếu báo danh, đề nghị đến gặp Ban tổ chức để nhận lại." Nghe thông báo khán giả cười ồ lên, hóa ra đang bận rộn chuyện thi đại học mà cũng có người dám bỏ thời gian ra để đi xem đá bóng. Một nhóm thí sinh ở góc khán đài B phân trần - Trót mê rồi, có ngồi ở nhà cũng học không vô. Đến sân xem xong, có khi tinh thần thoải mái tối về học có khi lại lợi hơn!

* Chào cờ trước trận đấu là nghi thức ít thấy có ở các sân khác. Ông Trần Duy Ly, Phó chủ tịch LĐBĐ, Trưởng ban tổ chức giải đã phát biểu như vậy khi xem trận chung kết Cup Quốc gia trên sân Quy Nhơn. Quả thật, không chỉ tổ chức chào cờ mà từ vài trận đấu qua, các khán giả sân Quy Nhơn đã chào cờ rất nghiêm túc, ông trưởng Ban tổ chức khen là đúng rồi.

* Quậy hết cỡ ở trận chung kết này là một ca sĩ chứ không phải khán giả nào cả. Cô ca sĩ TP Hồ Chí Minh tên Huệ Nhung này có dáng rất… quậy với mái tóc "sư tử" hoe vàng. Được giới thiệu hát trước trận đấu, cô đã vừa hát vừa nhảy lại vừa hét "khán giả ơi!". Khán giả được một phen vui hết cỡ.

"Năm eo" được mùa. Sau Hoàng Anh – Gia Lai nhận cúp ở giải vô địch hạng Chuyên nghiệp 2002-2003 – Sting V.League  đến lượt Bình Định nhận cúp ở giải Cúp Quốc gia 2003 – Vinausteel Cup. Một phóng viên thể thao TP Hồ Chí Minh nói vui: "Năm nay dân "Năm eo" được mùa".

* Cố chữa chân để sờ cúp. Đó là trường hợp của tiền vệ Trương Văn Tâm. Trước khi diễn ra trận chung kết, Tâm bị chấn thương khá nặng ở gót chân phải buộc một túm đá "đại tướng" để chườm. Tâm cho biết, anh làm như vậy để mau lành bệnh, quyết tâm có mặt ở trận chung kết và cùng đồng đội nâng cúp vô địch. Tiếc là cố gắng của Tâm không thành!

* Issawa được… ẵm. Tiền vệ Issawa vẫn là một trong những cầu thủ năng nổ nhất của đội Bình Định ở trận chung kết. Anh cũng là cầu thủ bị "dính đòn" nhiều nhất. Trong đó phải kể đến cú bị Liêm Thanh đánh nguội trúng mặt. Thế nhưng, "bù lại" có lúc Isawa cũng được… bồng bế hẳn hoi. Số là, ở phút thứ 32 trong một pha "không chiến", Issawa bị "chàng khổng lồ" Abbey (6-NHĐA) đè té, rồi được Abbey bế lên như bế… em!

* "Dĩ độc trị độc". Lâu nay, trong các cuộc đối đầu giữa Bình Định và NHĐA, các cầu thủ đội NHĐA luôn dùng tiểu xảo để khiến cho các cầu thủ đội Bình Định nóng lên để rồi mất bình tĩnh mà không đá được. Trong trận chung kết này cũng vậy, Liêm Thanh dùng mọi cách để Isawa mất bình tĩnh. Nhưng có lẽ các chiêu thức "nhẹ" không hiệu quả, vì Isawa đã được BHL dặn dò rất kỹ trước trận đấu, nên Liêm Thanh dùng "chiêu thức nặng" là dùng cùi chỏ đánh nguội vào mặt Isawa. Cú đánh nguội này không qua mắt được trọng tài nên Liêm Thanh phải lãnh thẻ đỏ

* Sandro kỹ tính. Sau trận đấu khai mạc, mặc dù không được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhưng hàng loạt các tờ báo đều viết về Sandro và cho rằng: Sandro chính là người hùng của trận đấu. Sau ngày khai mạc, Sandro đã tìm mua hết tất cả những tờ báo viết về mình và những hình ảnh của mình đem cắt xén gọn gàng rồi mang ra hiệu ảnh ép nhựa để cất kỹ, kỹ tính đến thế là cùng!

Lễ khai mạc trận chung kết

* Cúp! Có 3 chiếc cúp. Trong trận chung kết, khán giả trên sân Quy Nhơn thấy có đến 3 chiếc cúp, trong đó có một cái cao đến 1,2m. Hóa ra, cái cúp thật thì được đặt nơi trang trọng ở khán đài A, còn một phiên bản do khán giả làm thì được đặt ở khán đài B và chiếc cúp cao 1,2m do BTC sân Quy Nhơn làm để diễu hành trong lễ khai mạc thì cũng được đưa ra, cũng may là cả 3 đều ở lại Bình Định.

* Sandro mỏi tay. Kết thúc trận đấu, khán giả ùa xuống sân để ăn mừng đội nhà chiến thắng. Cổ động viên đã bao quanh Sandro để xin chữ ký, và anh chàng Brazil này vừa ký vừa lắc cổ tay vì quá mỏi…

* Pipat đã có con? Tan trận đấu, người ta thấy Pipat tay dắt một cháu gái rất xinh cùng sóng bước với cô vợ Thái Lan của mình, nhiều người hỏi nhau: Con của Pipat đấy à?  Không phải! Thực ra đó là cháu gái con của anh Minh, tài xế của đội Bình Định.

. Nhóm PV

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Luciano – Người đứng sau vinh quang của đội bóng  (02/07/2003)
Bóng đá và một trang nhật ký viết chung  (02/07/2003)
Trong niềm vui ngất trời  (02/07/2003)
Hai hay và một chưa hay  (02/07/2003)
Bóng đá Bình Định- Hành trình đến vinh quang   (02/07/2003)
Căng thẳng đến phút chót  (02/07/2003)
Xây dựng nhà rông văn hóa - Nhu cầu bức thiết   (02/07/2003)
Đôi nét về hai cổ vật Chămpa đưa đi triển lãm tại Áo và Bỉ  (30/06/2003)
HLV Dương Ngọc Hùng: Chúng tôi đang có cơ hội rất thuận lợi  (30/06/2003)
Sandro - sự trở lại đầy ấn tượng  (29/06/2003)
Ngân hàng Đông Á vào chung kết Cúp quốc gia 2003  (29/06/2003)
Sandro đưa Bình Định vào chung kết  (28/06/2003)
Cúp quốc gia sẽ được diễn ra trong trật tự, an toàn  (27/06/2003)
Bình Định vô địch cúp quốc gia - Tại sao không?  (27/06/2003)
Niềm hy vọng từ một lớp diễn viên trẻ   (26/06/2003)