CHI CỤC THADS TP QUY NHƠN:
Giải quyết đúng trình tự đơn thư khiếu nại
(BĐ) - Ngày 27.4, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) do Trưởng ban Phạm Hồng Sơn dẫn đầu đã thực hiện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong công tác xét xử, thi hành án hành chính và thi hành án dân sự (THADS) tại Chi cục THADS TP Quy Nhơn (ảnh).
Trong giai đoạn 2015 - 2017, Chi cục THADS TP Quy Nhơn thụ lý 30 đơn khiếu nại (không có đơn tố cáo) liên quan đến công tác THADS. Trong đó, có 29 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, Chi cục ban hành quyết định giải quyết khiếu nại 20 đơn, đương sự tự nguyện rút 9 đơn.
Theo đánh giá của lãnh đạo Chi cục THADS TP Quy Nhơn, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua trên địa bàn đã được lãnh đạo Chi cục quan tâm thực hiện nghiêm túc, giải quyết kịp thời theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Qua đó, hạn chế tối đa việc phát sinh điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Tại buổi giám sát, các thành viên của Đoàn Giám sát đề nghị lãnh đạo Chi cục THADS TP Quy Nhơn phân tích rõ hơn các khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp cụ thể để giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác THADS.
MAI LÂM