Đăng ký đầy đủ thông tin vẫn “bị” nhận tin nhắn thông báo
Trong các ngày 9, 17 và 23.4.2018, thuê bao di động của tôi liên tục nhận được tin nhắn từ nhà mạng VinaPhone, với nội dung: “Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ thuê bao của quý khách cần bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung. Để đảm bảo thuê bao tiếp tục hoạt động sau ngày 24.4.2018 theo quy định, kính mời quý khách mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến cửa hàng VinaPhone hoặc qua kênh Online tại http://my.vinaphone.com.vn để bổ sung thông tin”. Dù biết việc này gây nhiều phiền hà cho khách hàng, trong đó có tôi nhưng đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Theo quy định nếu không đăng ký đầy đủ thông tin thì thuê bao của tôi có thể sẽ bị khóa một chiều. Do đó, ngày 23.4.2018, tôi vội vàng đến VNPT tại số 197 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn để đăng ký. Việc đăng ký diễn ra nhanh chóng, cô nhân viên của VNPT phát phiếu đăng ký và hướng dẫn điền thông tin vào phiếu sau đó chụp lại chứng minh nhân dân và ảnh chân dung của tôi và hoàn tất việc đăng ký. Tôi ra về mà không nhận được bất kỳ giấy tờ gì xác nhận là tôi đã đến đăng ký. Từ khi đăng ký tôi an tâm là mình đã thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, trong các ngày 27.4 và ngày 2.5, thuê bao di động của tôi lại tiếp tục nhận tin nhắn từ nhà mạng của VinaPhone như nội dung trên chỉ thêm thông tin: “…tránh trường hợp thuê bao có thể bị khóa vào ngày 15.5.2018” và thêm câu: “Nếu quý khách đã thực hiện vui lòng bỏ qua tin nhắn này”.
Tin nhắn thông báo của nhà mạng VinaPhone vào ngày 2.5.2018.
Trước đây, nhà mạng VinaPhone cũng thông báo thuê bao phải đăng ký họ tên, số chứng minh nhân dân của chủ thuê bao. Lúc đó tôi đăng ký đầy đủ theo yêu cầu thì sau đó VinaPhone có nhắn tin lại xác nhận là thuê bao của tôi đã đăng ký đầy đủ thông tin. Còn hiện nay, dù tôi đăng ký đầy đủ thông tin, hình ảnh theo yêu cầu nhưng không có gì để xác nhận, nếu lỡ hết thời gian quy định, thuê bao của tôi bị khóa thì lúc đó không có gì chứng minh là tôi đã đăng ký. Chắc chắn sự lo lắng của tôi cũng là lo lắng của rất nhiều chủ thuê bao khác.
Thiết nghĩ, đối với các thuê bao đã đăng ký đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì VinaPhone nên có tin nhắn xác nhận lại để chủ thuê bao được yên tâm.
PHẠM PHƯƠNG (TP Quy Nhơn)