Những thương hiệu được chọn mua nhiều nhất thế giới
Theo báo cáo Brand Footprint 2018 vừa được công bố của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, nhãn hàng Coca-Cola vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất trên thế giới trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
12 thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất thế giới (nguồn: Statista)
Đây là năm thứ 6 liên tiếp, thương hiệu này nằm ở vị trí đầu bảng trong báo cáo thường niên của Kantar Worldpanel, dựa theo thước đo “Điểm tiếp cận người tiêu dùng” (bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỉ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua)).
Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2017, các sản phẩm của Coca-Cola được chọn mua 5,8 tỉ lần, nghĩa là thương hiệu này tiếp cận được hơn 40% dân số thế giới. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là nhãn hàng Colgate và Maggi
Cũng theo báo cáo thường niên 2018 này, trong số 17 thương hiệu FMCG được chọn mua hơn 1 tỉ lần trên toàn cầu trong 1 năm có 6 nhãn hàng thuộc sở hữu của tập đoàn Unilever, gồm Lifebuoy, Sunsilk, Knorr, Dove, Lux và Sunlight.
Lê Quảng (nguồn: Kantar WorldPanel)