Kiểm tra cải cách hành chính ở Hoài Nhơn
(BĐ) - Ngày 12.6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020 (gọi tắt là Chương trình hành động 05-CTr/TU) kiểm tra tại huyện Hoài Nhơn do đồng chí Lê Hoàng Nghi, Giám đốc Sở Tài Chính, Phó Trưởng đoàn kiểm tra dẫn đầu.
Đoàn kiểm tra CCHC tại xã Hoài Mỹ
Đoàn tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình hành động tại xã Hoài Phú, Hoài Mỹ và UBND huyện Hoài Nhơn về công tác phổ biến, quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình, công tác chỉ đạo, lãnh đạo triển khai việc thực hiện và kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động 05-CTr/TU...
Tại các điểm kiểm tra, thành viên đoàn đã yêu cầu UBND các xã, huyện làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC); chất lượng đội ngũ cán bộ, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hiện đại hóa hành chính: ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính, nhận, gửi văn bản dưới dạng thư điện tử; những khó khăn, vướng mắc trong CCHC để tìm cách tháo gỡ... Qua đó, hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết tại bộ phận một cửa của huyện hàng năm trên 14.490 hồ sơ; xã, thị trấn trên 29.000 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt trên 90%. Đoàn đã kiểm tra thực tế tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nắm rõ hơn tình hình CCHC ở các địa phương.
Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Hoàng Nghi, Phó trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao UBND xã Hoài Mỹ trong việc thực hiện CCHC linh hoạt, hiệu quả; giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông khá tốt. Riêng tại UBND xã Hoài Phú còn quá nhiều bất cập từ cơ sở vật chất, công tác quản lý cán bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ cần phải khắc phục ngay để phục vụ nhân dân tốt hơn, đảm bảo công tác CCHC. Đồng chí Lê Hoàng Nghi đã yêu cầu: Để thực hiện có hiệu quả CCHC UBND xã và huyện Hoài Nhơn cần nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo chất lượng hoạt động; đơn giản các thủ tục hành chính, nhưng vẫn phải hiệu quả và đúng quy định. Cùng với đó cần tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính; quan tâm đến việc lựa chọn, bố trí cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Việc tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế vẫn phải đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo việc điều hành của Nhà nước, quyền làm chủ của nhân dân...
HẢI YẾN