Tối ưu hóa hệ thống bán hàng, tiếp thị trực tuyến
(BĐ) - Đó là một trong những nội dung được các chuyên gia chia sẻ với đại diện các sở, ban, ngành, hiệp hội ngành hàng và 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề trên địa bàn tỉnh, tại tập huấn thương mại điện tử, diễn ra sáng 15.6 tại TP Quy Nhơn (ảnh). Đây là hoạt động nằm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2018, do Sở Công Thương phối hợp với Học viện PAVO - TP Đà Nẵng (chuyên đào tạo về lĩnh vực phát triển thương hiệu và xây dựng những giải pháp truyền thông online) tổ chức.
Tại buổi tập huấn, nhiều thông tin mới về ứng dụng thương mại điện tử để tối ưu hóa hệ thống bán hàng, tiếp thị trực tuyến; những lưu ý trong tạo dựng hình ảnh thương hiệu và phát triển thị trường đã được cung cấp. Dẫn chứng bằng những tình huống cụ thể, kể cả sai lầm khi bán hàng online, các chuyên gia hướng dẫn về việc xây dựng thương hiệu qua profile cá nhân và các vấn đề cần lưu ý; mô hình đội ngũ nhân viên bán hàng và tiếp thị online; cách thức xây dựng đại lý bán sỉ/nhà phân phối khi kinh doanh; các lưu ý khi bán hàng trên trang cá nhân; cũng như những câu chuyện về “kích hoạt thương hiệu”.
Tập huấn giúp các doanh nghiệp trong tỉnh, nhất là các cơ sở làng nghề trong tỉnh có thêm nhiều thông tin để tiếp cận, đồng thời khắc phục những điểm yếu trong ứng dụng thương mại điện tử cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường…
MAI HOÀNG