“Ăn theo” World Cup 2018
Bầu không khí náo nhiệt World Cup 2018 đã chính thức bắt đầu; đi cùng đó là hàng hóa, dịch vụ “ăn theo” cũng rầm rộ không kém.
Đến thời điểm này, không khí mua sắm tại các siêu thị điện máy vẫn rất sôi động. Ghi nhận tại siêu thị Điện máy Xanh (đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn), rất đông khách hàng đến chọn mua tivi để xem bóng đá. “Mùa World Cup năm nay, mặt hàng tivi bán rất chạy. Nếu trước chỉ bán được 7-8 sản phẩm/ngày thì những ngày này số lượng bán ra tăng gấp đôi”, anh Nguyễn Trần Quang Huy, quản lý siêu thị, cho biết.
Khách hàng chọn mua tivi tại siêu thị Điện máy Xanh.
Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn cũng tranh thủ dịp này để chạy chương trình khuyến mãi “Hòa nhịp World Cup cuồng nhiệt hết ga” với việc giảm giá 20-30% các mặt hàng thời trang thể thao; thực phẩm; mỹ phẩm, đồ gia dụng… Anh Nguyễn Văn Minh, phụ trách marketing siêu thị cho hay, siêu thị đã nhập về các loại áo, quần thể thao thiết kế theo trang phục của các đội tuyển nổi tiếng như Brazil, Đức, Pháp, Argentina… để phục vụ khách hàng.
Đón bắt sự kiện World Cup, các hàng quán cà phê, nhà hàng, dịch vụ du lịch cũng đã nhanh nhạy tung nhiều chiêu thu hút khách. Các hàng quán đua nhau trang bị tivi cỡ lớn, mở thêm dịch vụ phục vụ món ăn ban đêm để phục vụ các “thượng đế”. Chủ dịch vụ du lịch Vương Khang, ở Nhơn Lý, cho biết: “Chúng tôi tổ chức chương trình “Dự đoán World Cup, săn quà du lịch” để du khách dự đoán kết quả các trận đấu. Du khách dự đoán đúng và sớm nhất sẽ được trao giải miễn phí tour Kỳ Co - Eo Gió, với giải nhất là gói trị giá 1,9 triệu đồng cho 5 người, giải nhì 1,2 triệu đồng dành cho 3 người…”.
NGỌC NHUẬN