Mạng tuyển dụng Nhật nhắm đến thị trường lao động Việt Nam
Mạng lưới tuyển dụng việc làm của Nhật Bản, Wantedly Inc., đang xem xét mở rộng thị trường tại Việt Nam và Malaysia, sau khi đặt chân đến Singapore trên con đường tiến vào Đông Nam Á.
Khách hàng mà Wantedly nhắm đến là lực lượng lao động trẻ
Đối tượng tìm việc làm Wantedly hướng đến là thế hệ sinh khoảng năm 2000, những người được mô tả là ít gắn bó với 1 công ty nhất định và có xu hướng tìm việc gần gũi với giá trị cá nhân.
Theo CEO của công ty, Akiko Naka, hiện Wantedly có khoảng 25 ngàn đối tác và trong đó có những tập đoàn lớn, như Sony, Panasonic, Uber hay Airbnb.
Thông thường, công ty sẽ sắp xếp cho khách hàng có chuyến thăm nơi có nhu cầu tuyển dụng, trước khi quyết định. “Điều đó giống như là bạn hẹn hò trước khi kết hôn,” cô Naka nói.
Hiện Wantedly mở rộng thị trường sang Singapore và Đức, nhưng chưa có kế hoạch thâm nhập Trung Quốc.
Mạng lưới tuyển dụng này thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng hàng tháng, trong đó đa số tại Nhật Bản.
Lê Quảng (theo SCMP)