Điểm bán hàng Việt tại Hoài Ân: Ðịa chỉ tin cậy của người tiêu dùng
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương vừa phối hợp với UBND huyện Hoài Ân khai trương điểm bán hàng Việt tại chợ Mộc Bài, thị trấn Tăng Bạt Hổ.
Một góc điểm bán hàng Việt tại chợ Mộc Bài (Hoài Ân). Ảnh: NGUYỄN HÂN
Điểm bán hàng Việt tại chợ Mộc Bài do bà Lê Thị Liễu làm chủ hộ kinh doanh. Cửa hàng nằm trong khuôn viên chợ nên hàng ngày có lượng khách đến mua sắm hàng hóa khá lớn. 100% hàng hóa bày bán tại cửa hàng là hàng sản xuất trong nước, gồm các nhóm sản phẩm thiết yếu như: dầu ăn Tường An, Cái Lân; nước mắm, gia vị; bột giặt Lix, Aba; nước rửa chén Mỹ Hảo; các loại sữa: Nutifood, Vinamilk… Sản phẩm nông sản là đặc sản của địa phương được chủ cửa hàng ưu tiên bày bán như: nem chả Hoài Ân, trà Gò Loi, bưởi da xanh, các loại rau, củ, quả địa phương…
Băng rôn lớn treo bên ngoài cửa hàng với dòng chữ “Tự hào hàng Việt” khá bắt mắt, thu hút người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Bên trong, các kệ hàng được trưng bày gọn gàng và hợp lý. Hàng hóa bày bán tương đối đa dạng với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có dán tem, nhãn, mác theo quy định. Các sản phẩm là thực phẩm như nem chả, rau xanh, trái cây…, được bảo quản cẩn thận trong các tủ lạnh lớn.
Bà Lê Thị Liễu - chủ cửa hàng - cho biết: Sau khi điểm bán hàng khai trương, nhiều người dân ở khu vực nông thôn, miền núi đã đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu, như sữa, thực phẩm chế biến (mì tôm, bim bim, dầu ăn, gia vị), mỹ phẩm... Một số nhà phân phối các sản phẩm hàng Việt trong và ngoài tỉnh cũng đã đến đề nghị trưng bày sản phẩm, bán hàng Việt.
Bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Công Thương, nhận xét: Mô hình thí điểm “Điểm bán hàng Việt” tại chợ Mộc Bài nhằm củng cố và mở rộng kênh phân phối hàng hóa, thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Mô hình này nhằm kết nối, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa, giúp người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, có uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ tiêu dùng hàng Việt Nam. Sở Công Thương sẽ tiếp tục mở rộng các điểm bán hàng Việt tại các địa phương khác trong thời gian tới.
N. HÂN