93% khách quốc tế hài lòng khi du lịch Việt Nam
Đó là thông tin được nêu trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 và kết quả điều tra khách quốc tế năm 2017 do Tổng cục Du lịch thực hiện.
Du khách tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê du lịch, áp dụng mô hình tài khoản vệ tinh du lịch ở Việt Nam, trong năm 2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức cuộc điều tra thông tin khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Cuộc điều tra được tiến hành với 27.000 phiếu theo phương pháp chọn mẫu tại 12 cửa khẩu quốc tế trên cả nước (4 cửa khẩu đường không, 4 cửa khẩu đường bộ và 4 cảng biển).
Kết quả tổng hợp cho thấy có 92,56% khách quốc tế đến Việt Nam có nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch, khách tham quan trong ngày chiếm 7,44%. Khách đi theo tour chiếm 39,86% và khách đi tự sắp xếp chiếm 60,14%.
Về mức độ hài lòng của du khách trong chuyến du lịch đến Việt Nam: Có 93,46% số khách hài lòng và rất hài lòng; 5,91% đánh giá mức bình thường; 0,63% đánh giá ở mức không hài lòng và rất không hài lòng.
Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 lần đầu cung cấp thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Báo cáo được phát hành phù hợp với thông lệ quốc tế, là một tài liệu hữu ích đối với các nhà quản lý, các nhà đầu tư du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các bên liên quan.
Trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh, góp phần đưa du lịch trở thành một trong năm ngành có thu nhập ngoại tệ lớn nhất nước, với hơn 20 tỷ USD mỗi năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch đã có nhiều nỗ lực, tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt (khách lưu trú đạt 20,5 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017).
Theo Nhật Nam (Chinhphu.vn)