Facebook thử nghiệm thực tế ảo trong quảng cáo sản phẩm
Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển F8 của Facebook diễn ra đầu năm nay, Facebook thông báo đang hợp tác với các công ty để sử dụng công nghệ thực tế ảo (AR) trong quảng cáo sản phẩm trên Messenger. Đến nay, công ty này bắt đầu thử nghiệm AR cho quảng cáo xuất hiện trên dòng thời gian (News Feed).
Facebook thử nghiệm công nghệ AR với công ty bán kính đeo mắt
Phó giám đốc phụ trách tiếp thị sản phẩm cho các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook, Ty Ahmad-Taylor, minh họa cách sử dụng AR với sản phẩm là kính đeo mắt. Theo ông, khách hàng có thể thử kính có hợp với gương mặt mình hay không ngay tại nhà, thông qua công nghệ này trên Facebook, thay vì phải đến cửa hàng như trước đây.
Trước mắt, công nghệ AR sẽ có lựa chọn “bấm để thử” trên News Feed và khi người dùng hài lòng với việc thử sản phẩm bằng AR, họ có thể tiến hành đặt mua sản phẩm đó.
Ngoài ra, Facebook cũng giới thiệu bộ sáng tạo video, cho phép các nhà quảng cáo kết hợp những hình ảnh sẵn có vào các biểu mẫu để tạo ra các video quảng cáo trên di động.
Lê Quảng (theo Tech Crunch)