Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh
(BĐ) - Triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), UBND tỉnh vừa có văn bản giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan xây dựng, hoàn chỉnh dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh trước khi trình UBND tỉnh theo quy định. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
TTHC được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Điện lực Bình Định.
UBND tỉnh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, xã, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc xây dựng và ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
Đồng thời, tiếp tục rà soát, đề xuất chuẩn hóa danh mục các TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố để thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị và danh mục TTHC được tiếp nhận trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh theo đúng quy định.
Trong khi đó, Sở TT&TT được giao nhiệm vụ xây dựng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung quy định tại khoản 2, điều 25 của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
N.V.T