51 triệu USD đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Tập đoàn tài chính Nhật Bản SBI Holdings và một số công ty khác có trụ sở tại châu Á sẽ đầu tư 51 triệu USD vào Sendo Technology - sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam, nhằm thâm nhập thị trường thương mại điện tử vốn đang bùng nổ của Việt Nam.
Sendo Technology hưởng lợi rất lớn từ sự tăng trưởng bùng nổ của thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.
8 nhà đầu tư bao gồm Daiwa PI Partners, SoftBank Ventures Korea và Beenos đang hoạt động các dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Nhật Bản, cùng các công ty đến từ Hong Kong và nhiều nơi khác ở châu Á.
Đây được xem là một trong những vòng vốn huy động lớn nhất đối với một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, chi tiết số tiền góp vốn của từng nhà đầu tư không được công khai.
Khởi nghiệp từ năm 2012, Sendo là một sàn giao dịch trực tuyến để các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ bán hàng hóa. Đến nay, Sendo đã thu hút khoảng 300.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, với hơn 10 triệu sản phẩm. Tổng giá trị giao dịch trong 3 năm gần đây (từ 2015-2017) của Sendo đã tăng gần gấp 20 lần.
Sendo dự kiến sẽ sử dụng một phần vốn mới huy động để mở rộng dịch vụ, mục tiêu nâng tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên sàn lên 1 tỷ USD vào năm 2020.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng bùng nổ với khoảng 30% mỗi năm. Được biết, Amazon.com (một công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Mỹ) cũng đang “dòm ngó” thị trường này để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Hồng Hà (theo Nikkei)