Vượt Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Samsung
Số liệu thống kê được công bố ngày 20.8 cho thấy, Trung Quốc chiếm hơn 30% trong tổng doanh thu của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) trong 6 tháng đầu năm nay, đưa Trung Quốc lần đầu tiên trở thành thị trường lớn nhất của Samsung.
Chủ tịch Tập đoàn Samsung Koh Dong-jin phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy Note 9 ở Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 15.8.
Trong tổng doanh thu 83,9 ngàn tỉ won (74,6 tỉ USD) của Samsung trong nửa đầu năm 2018, hơn 27 ngàn tỉ won (24,4 tỉ USD) (32,7%) thu được từ thị trường Trung Quốc, trong khi doanh thu của tập đoàn này tại Mỹ trong cùng giai đoạn chiếm 26%.
Các nhà phân tích cho rằng, điều này là do nhu cầu sử dụng chip của Samsung tại các tập đoàn công nghệ của Trung Quốc tăng mạnh. Ngoài ra, chính sách bảo hộ mậu dịch của Mỹ cũng khiến doanh số của Samsung tại thị trường Bắc Mỹ này giảm đi.
Báo cáo kinh doanh của Samsung cũng cho thấy, tập đoàn Huawei (Trung Quốc) là 1 trong 5 khách hàng lớn nhất của công ty điện tử Hàn Quốc này.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo Samsung nên cẩn trọng về sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc, vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể khiến công ty này trở thành nạn nhân.
Lê Quảng (theo Yonhap)