Central Group dốc thêm vốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
Tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan có kế hoạch mở 720 cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, tăng gần gấp 4 lần so với năm ngoái.
Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam Philippe Broianigo cho biết, tập đoàn đã phân bổ 500 triệu USD để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam giai đoạn 2018-2022.
Trong 5 năm qua, Central Group đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, trở thành nhà bán lẻ nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong 5 năm tới, tập đoàn sẽ đầu tư 100 triệu USD mỗi năm vào Việt Nam để mở rộng các hoạt động bán lẻ trên nhiều lĩnh vực - từ trung tâm mua sắm, bán sỉ và thời trang cho tới thiết bị điện gia dụng.
Việt Nam là thị trường tiềm năng nhờ tăng trưởng GDP cao (gần gấp đôi Thái Lan), dân số đông (với 93 triệu người) và quan trọng hơn là thu nhập của tầng lớp trung lưu tăng theo từng năm.
Central Group dự định sẽ mở thêm 2 trung tâm mua sắm Big C trong năm nay. Chi nhánh đầu tiên sẽ mở tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 10 tới và chi nhánh thứ hai sẽ mở ở miền Bắc trong năm nay hoặc đầu năm tới.
Bên cạnh các thương hiệu hiện tại, Central Group sẽ mở thêm các cửa hàng bán lẻ chuyên dụng mới trong năm nay, bao gồm Look Kool - hoạt động giống như chuỗi cửa hàng của Daiso (Nhật Bản) tại Việt Nam.
Central Group hiện có 26 cửa hiệu Look Kool tại Việt Nam và dự định mở thêm 4 địa điểm mới trong vòng 2-3 tháng tới.
Central Group cũng muốn đưa thương hiệu Home Mart (cửa hàng bán hàng để tự làm) bán đồ trang trí nhà cửa vào Việt Nam.
Một cửa hàng Hello Beauty đầu tiên chuyên bán những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cũng vừa được Central Group khai trương tại siêu thị Big C Thăng Long của Việt Nam và dự định mở rộng thành thành một trung tâm mua sắm trong tương lai không xa.
Central Group hiện có 250 cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, gồm 31 trung tâm mua sắm Big C, 59 siêu thị Big C Express và LanChi Mart, 49 cửa hàng thời trang, 79 cửa hàng thiết bị điện gia dụng và cửa hàng trực tuyến.
Việt Nam là điểm đầu tư chiến lược của Central Group. Tập đoàn có kế hoạch tăng tổng số các cửa hàng bán lẻ tại đây lên 7.509 cửa hàng vào năm 2022. Central Group ước tính các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ mang về doanh thu 397 tỷ baht trong năm nay, tăng 14% so với năm ngoái.
Hồng Hà (theo Bangkok Post)