Bóng đá - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam
Thành tích vang dội của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã giúp quan hệ hữu nghị Việt-Hàn trở nên nồng ấm và tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam.
HLV đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam Park Hang-seo bắt tay HLV tuyển U23 Hàn Quốc Kim Hak-beom sau trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 hôm 29.8.
Tờ Korea Times (Hàn Quốc) đưa tin, dưới sự dẫn dắt của “thầy phù thủy” Park Hang Seo, tuyển U-23 Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở bán kết ASIAD 2018 và trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất giải.
Và “người hùng” Park đã trở thành cầu nối quan trọng, mang lại những cơ hội đầu tư đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đất nước có niềm đam mê mạnh mẽ với môn thể thao vua này.
Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam. Các công ty Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ quảng bá sản phẩm của họ tới khách hàng. Chính điều này đang giúp tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam - ông Lee Joo-hyun, một quan chức thuộc Cục xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay.
Ông Chung Jae-woo, một doanh nhân Hàn Quốc đang làm ăn tại Việt Nam chia sẻ, việc khởi đầu kinh doanh tại một thị trường mới với khách hàng mới luôn đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhưng, nhờ có bóng đá, mọi việc đang trở nên dễ dàng hơn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam cũng đang tận dụng hiệu quả “hiệu ứng Park Hang-seo” để thúc đẩy kinh doanh.
Liên doanh Hyundai Thành Công chuyên sản xuất ô tô khách và ô tô thương mại, đang có kế hoạch tăng cường quảng bá thông qua thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm gương mặt đại diện.
Trong khi đó, công ty Samsung Electronics Việt Nam đã thuê ông Park làm mẫu để thực hiện các đoạn quảng cáo trên truyền hình. Hãng này cũng cho đội tuyển futsal Việt Nam mượn sân tại nhà máy ở Indonesia để tập tuyện cho ASIAD 2018.
Hồng Hà (theo Korea Times)