Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra dân số và nhà ở
(BĐ) - UBND tỉnh đã có chỉ thị yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo và triển khai một số nhiệm vụ, tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
Cục Thống kê tỉnh (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của tỉnh) xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phương án tổng điều tra theo quy định của Ban Chỉ đạo Trung ương. Chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai công tác chuẩn bị, ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức tổng điều tra trên toàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp tỉnh và cấp huyện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các công đoạn chủ yếu của Tổng điều tra, nhất là khâu phỏng vấn thu thập thông tin bằng thiết bị di động và ứng dụng phương pháp hộ gia đình tự khai thông tin trên website của cơ quan thống kê các cấp…
Sở TT&TT, Báo Bình Định, Đài PT-TH, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Ban chỉ đạo Tổng điều tra cung cấp tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, giúp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa để kê khai đúng, đầy đủ các nội dung theo quy định. Các đơn vị bưu chính, viễn thông đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành giữa các cấp trong quá trình triển khai Tổng điều tra; trong đó, đặc biệt chú ý các xã vùng sâu, vùng xa khó khăn về điều kiện thông tin liên lạc.
Theo Quyết định 772/QĐ-TTg của Chính phủ, Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 1.4.2019.
HOÀNG ANH