Apple không chỉ có iPhone, MacBook, iPod
Khi nghĩ đến Apple, người tiêu dùng thường nghĩ đến các “phần cứng” của hãng này đầu tiên, nhất là MacBook, iPod và iPhone, vốn đang giúp Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới.
Doanh thu của Apple theo từng nhóm sản phẩm (trong tài khóa 2017). Nguồn: Statista
Tuy nhiên, trong vài năm qua, một mảng kinh doanh khác của Apple lặng lẽ vươn lên. Số liệu thống kê cho thấy, mảng dịch vụ của công ty này đạt 30 tỉ USD lợi nhuận trong tài khóa 2017, chỉ xếp sau iPhone về tỉ lệ đóng góp cho tổng số doanh thu.
Lãnh đạo Apple còn đặt mục tiêu cho ngành này đạt doanh thu 50 tỉ USD vào năm 2021.
Các dịch vụ của Apple bao gồm Apple Music (âm nhạc), Apple Pay (thanh toán trực tuyến), Apple Store (cửa hàng ứng dụng), iCloud (lưu trữ trực tuyến) và Apple Care (chăm sóc khách hàng/bảo hành sản phẩm).
Lê Quảng (theo Statista)