Ðiện lực Quy Nhơn: Phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm sử dụng điện
(BĐ) - Theo Công ty Điện lực Bình Định, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện thuộc Điện lực Quy Nhơn vừa phát hiện 1 trường hợp trộm cắp điện bằng hình thức câu móc điện trực tiếp từ lưới điện 0,2 kV về nhà phục vụ mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm. Khách hàng vi phạm là hộ ông V.Q.V (ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) với khối lượng điện năng buộc phải bồi thường là 4.107 kWh, tương ứng số tiền trên 12 triệu đồng. Điện lực Quy Nhơn cũng đã hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền, đề nghị xử phạt vi phạm hành chính ông V.Q.V với số tiền 12,5 triệu đồng.
Một trường hợp trộm cắp điện ở phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) bị phát hiện, xử lý trong tháng 8.2018.
Đầu năm 2018 đến nay, Điện lực Quy Nhơn đã tiến hành hơn 13.000 lượt kiểm tra sử dụng điện; qua đó, phát hiện gần 100 vụ khách hàng vi phạm sử dụng điện, trong đó, có 3 vụ trộm cắp điện, 82 vụ vi phạm mục đích sử dụng điện, 8 vụ vi phạm số hộ sử dụng điện chung trong hợp đồng mua bán điện và 4 vụ vi phạm khác. Tổng số tiền truy thu hơn 48 triệu đồng; đồng thời, chuyển cơ quan thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 28,5 triệu đồng.
TRỌNG LỢI
Khách hàng vi phạm sử dụng điện thì xử lý theo luật pháp . Còn nếu Điện lực Bình Định vi phạm thì sao?