Phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng
(BĐ) - Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 đã được UBND tỉnh ban hành nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của toàn xã hội. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội.
Đồng thời, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới sáng tạo cho nền kinh tế. Nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội; khuyến khích sự hợp tác của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo kế hoạch, tỉnh sẽ triển khai xuyên suốt, đồng bộ các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đến các cấp, các ngành; tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; xây dựng Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; thành lập các tổ chức hòa giải.
MAI HIỀN