Chi phí marketing trực tuyến toàn cầu đạt gần 100 tỉ USD
Nghiên cứu của công ty kiểm toán Moore Stephens (Anh) cho thấy, chi phí dành cho hoạt động marketing (tiếp thị) số trên toàn cầu đạt gần 100 tỉ USD, trong đó riêng tại Anh và Mỹ con số đã là 52 tỉ USD vào năm ngoái (tăng gần 44%).
Hiện nay, thay vì đặt quảng cáo trực tuyến thông qua các đơn vị trung gian, marketing số cho phép các nhãn hàng nhắm trực tiếp đến khách hàng thông qua mạng xã hội, công cụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm hay các trợ lý ảo bằng giọng nói.
Theo tác giả của nghiên cứu này, Damian Ryan, các chuyên gia tiếp thị đang tìm cách xây dựng sức mạnh nội tại và được cho là sẽ chi nhiều hơn cho thị trường vẫn rất cạnh tranh này.
Cuộc khảo sát được Moore Stephens tiến hành đối với 800 công ty tại Bắc Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.
Lê Quảng (theo Bloomberg)