Nâng cao hiệu quả phục vụ ở Công an Quy Nhơn
Cùng với các ngành chức năng khác, từ giữa tháng 8 đến nay, Công an TP Quy Nhơn đã phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Quy Nhơn (đặt tại tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Quy Nhơn) đối với hơn 1.000 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực ANTT. Các yêu cầu của người dân đều được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả.
Công an TP Quy Nhơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Bày tỏ sự hài lòng khi đến nhận hộ khẩu sau 2 ngày giao dịch theo lịch hẹn, ông Trương Kim Lợi (phường Lê Hồng Phong) nói: “Tất cả các yêu cầu của tôi đều được đưa vào “một cửa” để xử lý. Vì vậy rất chính xác, rõ ràng, người dân cũng dễ dàng theo dõi. Theo bảng niêm yết tôi biết, việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hộ khẩu chỉ mất 2 ngày, làm chứng minh nhân dân chỉ mất 6 ngày... chúng tôi cứ căn cứ vào đó mà đến nhận”, ông Lợi cho biết.
Không chỉ ông Lợi, nhiều công dân đều thấy hài lòng về cách phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Công an TP Quy Nhơn khi áp dụng cải cách hành chính một cửa, một cửa liên thông. Tất cả các thông tin của người dân, thời gian giải quyết, trả các giấy tờ đều được niêm yết rõ ràng, người dân căn cứ vào bảng niêm yết để theo dõi.
Là đơn vị CA đầu tiên trong tỉnh triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, sau một thời gian thực hiện, cho thấy việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND thành phố đã đi vào nền nếp, tạo chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa CA với các tổ chức và công dân; giảm phiền hà, chi phí và thời gian đi lại cho người có nhu cầu về thủ tục hành chính; ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ công dân của cán bộ, chiến sĩ CA được nâng cao. Đặc biệt, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuận tiện, đúng hẹn, phần mềm “một cửa” giúp người dân giám sát được thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố.
Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, cho biết: “Trung bình mỗi ngày, chúng tôi nhận và giải quyết gần một trăm hồ sơ yêu cầu của người dân. Chúng tôi mong nhận được các ý kiến đóng góp của công dân để công tác cải cách hành chính của Công an thành phố ngày càng có hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn”.
Thành Long