Giá trị thương hiệu của Amazon tăng mạnh nhất trong năm 2018
Theo báo cáo “Những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu” của Interbrand, Apple vẫn đứng đầu bảng, với giá trị ước tính lên đến 214,5 tỉ USD.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Nguồn: Statista
Tuy nhiên, tính về mức độ gia tăng giá trị, thương hiệu Amazon tăng mạnh nhất trong năm nay, với 56% so với năm 2017, đưa giá trị thương hiệu của công ty này lên hơn 100 tỉ USD.
Xếp thứ 2 trong danh sách này là Google, với giá trị thương hiệu đạt hơn 155 tỉ USD.
Trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, 2 thương hiệu của Coca – Cola và Facebook giảm lần lượt là 5% và 6%. Các thương hiệu còn lại đều tăng, gồm: Microsoft (tăng 16%), Samsung (6%), Toyota (6%), Mercedes – Benz (2%), McDonald (5%).
Lê Quảng (theo Statista)