Phát động phong trào tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch
(BĐ) - Sáng 18.10, tại quảng trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tổng cục Du lịch (DL) đã phối hợp với Sở DL tổ chức Lễ phát động phong trào sinh viên (SV) tham gia làm tình nguyện viên (TNV) hỗ trợ khách DL (ảnh). Tham dự buổi lễ có đại diện Tổng cục DL, các sở, ngành chức năng của tỉnh và trên 300 SV Trường CĐ Bình Định.
Ảnh: Bùi Lợi
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở DL, cho biết: Mặc dù Sở DL, Hiệp hội DL, các cơ sở đào tạo và các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và tăng cường đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) DL, song số lượng HDV DL Bình Định vẫn chưa đáp ứng nhu cầu vào mùa cao điểm DL. Do đó, Sở DL đã phối hợp với Tổng cục DL phát động phong trào TNV hỗ trợ khách DL. Đây cũng là điều kiện để các TNV có cơ hội học hỏi, trao đổi, rèn luyện nâng cao kiến thức đã học; đồng thời phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện, trở thành những tuyên truyền viên tích cực của DL Bình Định, góp phần xây dựng Quy Nhơn-Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn.
Bà Phạm Lê Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục DL, nhấn mạnh: Thành viên của đội ngũ TNV là SV chuyên ngành DL, ngoại ngữ từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia. Đội ngũ TNV DL sẽ tập trung hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông khách DL trong nước và quốc tế; trực tiếp tham gia hỗ trợ khách DL và quảng bá các giá trị DL, văn hóa, lịch sử của địa phương đến với khách DL. Qua đó, các TNV có điều kiện trải nghiệm nâng cao kỹ năng thực tế; mang những kiến thức được trang bị và tích lũy áp dụng vào thực tiễn, hướng dẫn du khách tìm hiểu thêm những nét hấp dẫn, độc đáo của quê hương mình.
Nguồn: BTV
Trước đó, ngày 17.10, tại Trường CĐ Bình Định, Tổng cục DL đã phối hợp với Sở DL tổ chức tập huấn cho 100 SV đầu tiên của nhà trường tình nguyện tham gia phong trào TNV hỗ trợ khách DL, với các chuyên đề: Khái quát các giá trị tự nhiên, lịch sử và văn hóa Việt Nam; kỹ năng giao tiếp và ứng xử; kỹ năng làm việc theo nhóm và xử lý tình huống; tầm quan trọng của công tác TNV hỗ trợ khách DL…
BÙI LỢI