Xúc tiến thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Nội dung quan trọng của Kế hoạch này là thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Theo đó, việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm do Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thực hiện trong tháng 11.2018. Sở Nội vụ sẽ chủ trì thực hiện trình cấp có thẩm quyền thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngay trong quý IV/2018.
Kế hoạch còn đề ra nội dung kiện toàn tổ chức, hoạt động, quy định nhiệm vụ, quyền hạn và bố trí trụ sở, nơi làm việc, trang thiết bị bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị hành chính trong tỉnh (ngoại trừ các cơ quan, đơn vị đã đăng ký và đăng ký 100% thủ tục hành chính theo giai đoạn vận hành giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).
Đồng thời, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
VĂN TRANG