TTYT huyện Hoài Nhơn: Nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ
Tích cực thực hiện Chương trình hành động“Ðổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, mấy năm gần đây, TTYT huyện Hoài Nhơn là một trong số ít các trung tâm thường xuyên được bệnh nhân khen ngợi.
Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Trung tâm đã đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại như: hệ thống máy X-quang kỹ thuật số, nội soi tai mũi họng, siêu âm màu 4 chiều, máy xét nghiệm máu, sinh hóa tự động; hệ thống monitor theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu, nâng cấp phòng phẫu thuật... Cùng với việc cử nhiều bác sĩ học làm chủ thiết bị tiên tiến, Trung tâm cũng triển khai nhiều kỹ thuật mới đem lại hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cho người dân, điển hình là tại các chuyên khoa: Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, phòng Khám Mắt...
TTYT huyện Hoài Nhơn không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh.
- Trong ảnh: Bác sĩ của TTYT huyện Hoài Nhơn ân cần khi thăm khám cho bệnh nhân.
Để nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng, ngoài các chương trình sau đại học, lãnh đạo Trung tâm cũng động viên cán bộ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên ngành ngắn ngày tại nhiều bệnh viện tuyến trên trong và ngoài tỉnh.
Để người bệnh hài lòng, lãnh đạo Trung tâm quán triệt, then chốt là chất lượng điều trị nhưng đó không phải là duy nhất. Toàn bộ cán bộ, nhân viên của Trung tâm được học tập, trao đổi kinh nghiệm và ký cam kết thực hiện đúng với kỹ năng giao tiếp - ứng xử đã được tập huấn. Cùng với đó, hoạt động của Tổ công tác xã hội thuộc Trung tâm cũng được rà soát, rút kinh nghiệm thường xuyên; bộ phận này không chỉ hoạt động truyền thông, hướng dẫn mà còn tham gia giáo dục sức khỏe, hoạt động nhân đạo từ thiện...
Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22.11.2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng, công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các khoa, phòng, đội, trạm y tế để người dân dễ nhận biết và để giải quyết thắc mắc kịp thời; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực tại đơn vị.
Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, TTYT huyện Hoài Nhơn không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng quán triệt toàn bộ cán bộ, nhân viên của đơn vị tự thấy việc tham gia thực hiện “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường” là nhu cầu tự thân của cá nhân. Tại các buổi giao ban, lãnh đạo Trung tâm thường xuyên biểu dương những đơn vị khoa phòng thực hiện tốt, nhắc nhở những bộ phận có công tác vệ sinh môi trường chưa theo kịp tình hình chung.
Bác sĩ Lưu Kim Hoàng, Phó Giám đốc TTYT huyện Hoài Nhơn, cho biết: “Nhờ liên lục duy trì và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, tổng số lượt bệnh nhân tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái, thu dung điều trị nội trú tăng hơn 33%, trung bình mỗi ngày khám chữa bệnh 550 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú 150 - 200 lượt bệnh nhân, khám ngoại trú 350 – 400 lượt bệnh nhân. Sự tin tưởng của bệnh nhân là tài sản quý giá, là niềm vui lớn của chúng tôi! Sự tin cậy của bệnh nhân là động lực để chúng tôi mạnh mẽ hơn trong thực hiện nhiệm vụ; mục tiêu của chúng tôi là bệnh nhân không chỉ khỏi bệnh mà còn phải hài lòng khi đến khám - điều trị ở đây”.
THÙY VY