Xu hướng mua sắm trực tuyến, thanh toán COD thịnh hành ở Đông Nam Á
Thế hệ khách hàng sinh từ năm 1995 trở lại đây ở Đông Nam Á ngày càng ưa thích cách mua sắm trên mạng, nhưng lại ưa chuộng hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD).
Đa số giới trẻ ở Đông Nam Á thích mua sắm trực tuyến, nhưng vẫn lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt
Đây là kết quả về hành vi mua sắm trực tuyến của cuộc khảo sát do mạng lưới truyền thông toàn cầu Dentsu Aegis Network phối hợp với công ty khảo sát Econsultancy tiến hành hồi cuối tháng 10.2018, đối với 3 ngàn người từ 16-23 tuổi tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
CEO của Dentsu Aegis Network tại châu Á – Thái Bình Dương, Nick Waters, cho rằng, khu vực Đông Nam Á được xem là nơi có nguồn khách hàng tiềm năng, với gần 280 triệu người trong độ tuổi nói trên.
Tuy vậy, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt vẫn chưa phổ biến tại cả 6 quốc gia này, với 56% người được hỏi trả lời rằng vẫn ưa thích COD trong mua sắm trực tuyến.
Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội cũng đóng vai trò chính trong thói quen mua sắm. Chẳng hạn như, Facebook và Instagram là lựa chọn thứ 2 của lớp khách hàng này khi mua sắm trực tuyến.
Cuộc khảo sát của cho thấy, thế hệ khách hàng trẻ này thích trải nghiệm mua sắm trong môi trường internet tốc độ cao và nhiều tiện ích. Có đến 86% cho biết sẽ không sử dụng 1 ứng dụng hay trang web có tốc độ tải chậm.
Lê Quảng (theo Jakarta Post)