Chính thức ra mắt Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
Ngày 29.11, Đại hội thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chính thức diễn ra.
Theo đề nghị của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, sự nhất trí của Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày31-10-2018, Bộ Nội Vụ đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam được tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Hội bao gồm 61 hội địa phương và tổ chức là thành viên trải dài ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Tôn chỉ hoạt động của Hội là "một tổ chức xã hội của các tổ chức, cá nhân tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”.
Hội giữ vai trò tham gia, còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Trong vai trò tổ chức, Hội sẽ vận động hội viên và người tiêu dùng tích cực tham gia cùng với các cơ quan chức năng Nhà nước và các thành phần khác trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tại Đại hội, Ban chấp hành khóa I của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 được thông qua gồm 78 Ủy viên. Trong đó, bộ phận thường trực bao gồm 11 người. Ông Nguyễn Mạnh Hùng- nguyên phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm Trưởng bộ phận thường trực.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có trụ sở chính tại số nhà 214, ngõ 22, phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Theo ANTĐ