Thị trường nội thất mùa tết năm 2019: Ða dạng các dòng sản phẩm
Sản phẩm ngành hàng nội thất được bán trọn gói thiết kế và thi công hoàn thiện phù hợp thị hiếu thẩm mỹ, không gian sống của chủ nhà… là những thay đổi của thị trường nội thất hiện nay.
Phối cảnh 3D hoàn thiện nội thất tối giản theo phong cách Scandinavian của Wovidecor.
Bên cạnh các sản phẩm nội thất đơn lẻ truyền thống, thị trường nội thất Quy Nhơn đón “làn gió mới” từ những đơn vị thiết kế - sản xuất - kinh doanh nội thất trẻ như Wovidecor, S’Home, Nhà Xanh, Thiên Hưng, Hải Thanh Quang… Khác biệt lớn nhất cũng chính là đặc trưng nổi trội của các đơn vị này là tạo ra các dòng sản phẩm nội thất mang dấu thiết kế của riêng mình, phù hợp với từng khách hàng, chính xác đến từng không gian một.
Căn hộ chung cư đang dần nhiều lên, diện tích các căn nhà riêng lẻ đang nhỏ lại, phổ biến trong tầm 40 - 45 m2. Hệ quả là đồ nội thất cồng kềnh, khó di chuyển… dần bị bỏ lại phía sau. Sản phẩm nội thất đa năng cho phép bạn tháo lắp dễ dàng, có thể phối trí với nhiều không gian, dễ đóng gói vận chuyển... đó là điều đang đến và dần phổ biến.
Chẳng hạn, Wovidecor chọn dòng nội thất tối giản theo phong cách Scandinavian (phong cách thiết kế nội thất theo gam màu đơn, tối giản nhưng tinh tế thường thấy ở Bắc Âu) đáp ứng 3 tiêu chí là công năng, đơn giản và đẹp. Sản phẩm nội thất Wovidecor hướng tới các căn hộ, nhà phố diện tích nhỏ; trọn gói thiết kế, thi công nội thất cho 1 căn hộ một phòng ngủ, một phòng khách, một phòng bếp trung bình giá khoảng 50 triệu đồng.
Thiết kế “đo ni đóng giày” cho từng không gian, S’Home hướng đến phân khúc khách hàng có tiềm lực kinh tế tốt, sẵn sàng chi trả để thị hiếu thẩm mỹ của mình được đáp ứng tối đa. S’Home có nhiều dải sản phẩm nội thất đa năng kết hợp giữa gỗ công nghiệp An Cường và đá cẩm thạch. Trong khi đó, nội thất Thiên Hưng chuyên về các sản phẩm nội thất sofa gồm 4 dòng sofa chủ đạo là sofa da, sofa vải, sofa nỉ và sofa gỗ…
Kiến trúc sư Cao Hữu Phước, Giám đốc Công ty nội thất S’Home (đường Tây Sơn, TP Quy Nhơn), chia sẻ: Thay vì chọn sản phẩm có sẵn, gần đây khách hàng thường yêu cầu trọn gói giải pháp trang trí nội thất vừa đảm bảo công năng vừa đáp ứng chính xác thẩm mỹ của họ. Do đó, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nội thất hiện nay buộc hướng tới việc thiết kế gói nội thất hoàn thiện, đi kèm dịch vụ tư vấn và bảo hành tốt.
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Wovidecor xây dựng mô hình kinh doanh “one - stopping” - cửa hàng một điểm đến, kinh doanh đa dạng sản phẩm của ngành hàng nội thất từ bàn ghế, tủ gường cho tới phụ kiện trang trí đi kèm... kết hợp công nghệ cho phép khách hàng tham gia vào thiết kế nội thất bằng việc phối cảnh 3D trên ứng dụng, chọn được bộ sản phẩm phù hợp nhất.
Ông Tôn Quang Thắng, Giám đốc sản xuất Công ty nội thất Wovidecor (đường Thanh Niên, TP Quy Nhơn) phân tích, để “đứng chân” trong thị trường này cần phải hiểu tường tận và chính xác điều khách hàng muốn. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đều hiểu rằng, họ không chỉ bán bàn ghế mà còn bán phong cách sống, bán thiết kế nội thất hoàn thiện hợp với thị hiếu thẩm mỹ của gia chủ. Wovidecor đang hướng tới việc định hình dòng sản phẩm nội thất đa năng, phù hợp với mọi không gian; tiến tới việc xây dựng và phát triển thương hiệu, trở thành địa chỉ tin cậy cho khách hàng khi muốn mua nội thất.
THU DỊU