Dịch vụ taxi: Đảm bảo phục vụ Tết
Trước nhu cầu đi lại của khách hàng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các hãng taxi ở TP Quy Nhơn đã chủ động bảo dưỡng, đầu tư thêm phương tiện xe, bố trí nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Công ty TNHH MTV Mai Linh Bình Định hiện có 250 xe taxi; trong đó, xe loại 7 chỗ chiếm 35%. Nắm bắt được nhu cầu đi bằng taxi của khách hàng sẽ tăng cao trong dịp Tết, bên cạnh việc nâng cấp chất lượng phương tiện, công ty đã đầu tư thêm 30 xe taxi loại 4 chỗ ngoài để phục vụ khách hàng.
Lái xe taxi Mai Linh Bình Định phục vụ khách hàng tại TP Quy Nhơn
Theo ông Triệu Ngọc Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Bình Định, gần như không có hãng taxi nào có thể đáp ứng đủ 100% nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi của khách hàng tăng cao đột biến trong dịp Tết. Dù vậy, với Mai Linh Bình Định, ngoài việc đầu tư thêm phương tiện, công ty cũng hạn chế hợp đồng taxi chạy đường dài để ưu tiên phục vụ trong nội thành Quy Nhơn. Đồng thời, giữ nguyên mức giá cước dịch vụ ngày Tết vẫn như ngày thường.
“Cách đây 1 tháng, xăng dầu giảm giá, chúng tôi đã đăng ký với ngành chức năng để giảm giá dịch vụ theo giá xăng dầu, nhưng vẫn không tăng cước dịch vụ taxi trong các ngày Tết. Ngoài ra, công ty cũng thiết kế tổng đài dịch vụ đáp ứng tiếp nhận 6.000 cuộc gọi/ngày, bố trí nhân viên trực tổng đài 24/7 để đáp ứng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết”, ông Tú cho biết.
Ngày Tết, cường độ lao động của các tài xế taxi tăng lên rất cao, nhưng bù lại thu nhập của họ cũng tăng theo tương ứng. Nhiều hãng taxi cũng chú trọng chăm lo đời sống vật chất cho lực lượng tài xế, nhân viên để họ yên tâm làm việc với cường độ cao trong những ngày Tết.
Anh Đặng Quang Việt, lái xe taxi Mai Linh Bình Định, chia sẻ: “Ngày Tết tôi làm việc từ lúc 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm (tự tranh thủ nghỉ khi vắng khách). Công ty cũng tăng 5% doanh thu cho lái xe, thưởng tết, tạm ứng trước lương cho chúng tôi, đó cũng là động lực để khích lệ tinh thần làm việc cho lái xe, nên mình phải ra sức “cày”, chừng đó đón Tết muộn cũng không sao, bởi cái nghề của mình là vậy!”.
Anh Huỳnh Trâm Ngọc, lái xe taxi của hãng Hương Trà taxi đón khách tại Ga hàng không Quy Nhơn (đường Mai Xuân Thưởng).
Công ty TNHH Hương Trà có 23 xe taxi, 5 xe ô tô loại 16 - 47 chỗ để phục vụ hợp đồng đưa đón khách du lịch tham quan dịp Tết. Công ty áp dụng phương án giao 2 tài xế/xe taxi để luân phiên hoạt động, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trước cường độ làm việc nhiều trong dịp Tết của lái xe.
Anh Huỳnh Trâm Ngọc, tài xế của hãng Hương Trà taxi, bộc bạch: “Ngày Tết thì thu nhập tăng gấp đôi ngày thường nhưng công việc vất vả hơn. Nhiều lúc cũng thấy tiêng tiếc vì mỗi năm có một lần Tết, người ta đi chơi, còn mình đi làm, nhưng bù lại thu nhập khá hơn, đủ lo cho gia đình nên rồi cũng phấn chấn hơn”.
Theo đại diện của nhiều hãng taxi ở Quy Nhơn, để đảm bảo chất lượng phục vụ, an toàn cho khách hàng dịp Tết, các hãng taxi chú trọng quán triệt cho đội ngũ nhân viên trực tổng đài và nhân viên lái xe thực hiện nghiêm túc quy định giá dịch vụ, chấp hành trật tự an toàn giao thông; phục vụ hành khách với thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, nhằm giữ vững uy tín, thương hiệu taxi của đơn vị mình.
Ông Đinh Quốc Triều, Phó giám đốc Công ty TNHH Hương Trà taxi, cho biết: “Số lượng khách ngày Tết sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường, nên ngoài việc thực hiện chế độ tăng lương, thưởng tết để đội ngũ lái xe của công ty yên tâm công tác. Chúng tôi cũng phổ biến để lái xe chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông, không chèo kéo khách, không được tự ý tăng giá, không được uống rượu bia khi lái xe… nếu lái xe nào vi phạm sẽ bị phạt hoặc cắt hợp đồng”.
ĐOÀN NGỌC NHUẬN