Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh: Xây dựng thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định”
(BĐ) - Sáng 13.2 (tức mùng 9 tháng Giêng), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Bình Định tới thăm, chúc tết hai đơn vị lữ hành tại TP Quy Nhơn gồm chi nhánh Vietravel Quy Nhơn và SaiGontourist Quy Nhơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (người đứng) đánh giá cao sự đóng góp của Vietravel Quy Nhơn trong việc quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Định.
Trong năm 2018, ngành Du lịch Bình Định đón hơn 4 triệu lượt khách tới tham quan; du lịch Bình Định trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách. Có được kết quả đó một phần nhờ sự quảng bá, giới thiệu từ các đơn vị lữ hành.
Năm 2018, Vietravel Quy Nhơn đón 12.134 lượt khách, doanh thu trên 64 tỉ đồng, tăng trưởng 19% so với năm 2017, lợi nhuận thu về trên 800 triệu đồng, tạo việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng. Năm 2019, đơn vị dự kiến tăng thêm tour, tuyến tại các điểm du lịch trong tỉnh, với mục tiêu tăng doanh thu lên 70 tỉ đồng. Bên cạnh hoạt động khai thác dịch vụ du lịch, Vietravel Quy Nhơn đồng hành với các tổ chức, cá nhân trong công tác an sinh xã hội.
SaiGontourist Quy Nhơn, tuy mới đi vào hoạt động gần 1 năm, song đơn vị này triển khai các tour du lịch cho khách trong và ngoài tỉnh với nhiều kết quả khả quan, doanh thu trung bình 2 tỉ đồng/tháng. Năm 2019, đơn vị mở thêm các tour du lịch mới, kết nối với nhiều điểm du lịch của tỉnh để phục vụ khách.
Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động và kế hoạch năm 2019, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh, các đơn vị lữ hành cần tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Bình Định với du khách trong và ngoài nước; lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành sẽ đồng hành với các đơn vị trong quá trình hoạt động nhằm đưa du lịch Bình Định cất cánh và hình thành thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định”.
THU DỊU