Phê duyệt phương án nhân sự Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa phê duyệt phương án nhân sự (công chức) làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh lần thứ nhất.
Danh sách nhân sự của các sở, ban, đơn vị liên quan làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ ngày 1.4.2019 gồm nhân sự chính thức và nhân sự dự phòng. Một số sở có đông nhân sự tham gia là Sở NN&PTNT (5 nhân sự chính thức), Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở TT&TT (mỗi sở có 3 nhân sự chính thức). Các sở, ban, đơn vị còn lại có từ 1 - 2 nhân sự chính thức.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 127 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn) đang được khẩn trương hoàn thiện để đi vào hoạt động.
Thủ trưởng các sở, ban, đơn vị liên quan phải thực hiện đầy đủ và đảm bảo nội dung phương án đã xây dựng về việc cử nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, cần tạo điều kiện cho các công chức được cử làm việc tại Trung tâm tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn; thực hành, vận hành thử, thao tác kỹ thuật, xử lý theo hệ thống phần mềm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính khi có yêu cầu của Trung tâm trước khi đi vào hoạt động chính thức.
* Trong khi đó, để chuẩn bị cho Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức đi vào hoạt động, các sở, ban, đơn vị liên quan cũng đang tích cực xây dựng danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của mình để thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm.
Mới nhất, danh mục của Sở LĐ-TB&XH đã được công bố. Theo đó, lĩnh vực người có công có 32 thủ tục; lĩnh vực an toàn lao động có 15 thủ tục; lĩnh vực bảo trợ xã hội có 7 thủ tục; lĩnh vực việc làm có 6 thủ tục; lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội có 5 thủ tục; lĩnh vực lao động, tiền lương có 2 thủ tục; lĩnh vực trẻ em có 2 thủ tục.
MAI LÂM