Truyền thông là cơ hội sống còn của ngành du lịch
Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Kênh Truyền hình Văn hóa-Du lịch Vietnam Journey và Hiệp hội Du lịch Việt Nam diễn ra sáng 27.3, tại Hà Nội.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Kênh Truyền hình Văn hóa-Du lịch Vietnam Journey và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam
Đây là một trong các hoạt động bên lề đáng chú ý trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019, bên cạnh các hoạt động như Diễn đàn Du lịch Xanh, Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh ĐBSCL, lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của ngành du lịch...
Vietnam Journey là kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hoá-Du lịch, trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, ra đời nhằm góp phần phần triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Vietnam Journey hướng đến sự đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện và cao hơn là xây dựng một quy trình sản xuất mới trên cơ sở tích hợp truyền hình truyền thống và truyền hình tương tác hiện đại, kết nối với cổng thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả.
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ vui mừng vì Kênh truyền hình Văn hóa-Du lịch thuộc VOV đã được lựa chọn là đối tác truyền thông chính để quảng bá Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2019. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ hy vọng thỏa thuận hợp tác mới được ký kết giữa hai đơn vị sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin tưởng, sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo bước ngoặt trong công tác truyền thông của ngành du lịch Việt Nam.
"Truyền thông là cơ hội sống còn của ngành du lịch. Truyền thông không chỉ giới thiệu về du lịch mà còn có tác động truyền cảm hứng để du khách đi du lịch, động viên người dân thay đổi quan điểm, thái độ ứng xử với du khách. Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam luôn xác định đồng hành, sát cánh với Đài Tiếng nói Việt Nam, với Kênh Truyền hình Văn hóa-Du lịch và sẽ vận động các tổ chức, đơn vị thành viên tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, quảng bá của Vietnam Journey", ông Vũ Thế Bình khẳng định.
Với thế mạnh về độ phủ sóng, kinh nghiệm truyền thông, thiết bị hạ tầng hiện đại, đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, mạng lưới cộng tác viên phủ rộng, nền tảng tài chính vững vàng, Kênh Truyền hình Văn hóa-Du lịch Việt Nam sẽ góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách trong và ngoài ngước.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam là một tổ chức có quy mô lớn với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận tải... Lễ ký kết thỏa thuận được kỳ vọng sẽ mở ra những hướng mới thúc đẩy du lịch Việt Nam, để ngành du lịch ngày càng đóng một vai trò quan trọng hơn nữa trong sự phát triển của đất nước.
Theo Nhật Nam (Chinhphu.vn)