Chuyển mạng giữ số: VinaPhone đang dẫn đầu số thuê bao chuyển đến
Sau gần 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang giữ vị trí dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến thành công, với 97.682 thuê bao.
Ảnh minh họa
Cụ thể, theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 7.4.2019, nhà mạng MobiFone có số thuê bao chuyển đến thành công là 34.558 thuê bao, thuê bao chuyển đi thành công là 29.569. Số thuê bao bị từ chối là 23.820.
Nhà mạng Viettel có số thuê bao chuyển đến thành công là 73.945/115.417 thuê bao chuyển đến, thuê bao chuyển đi thành công là 110.814, thuê bao bị từ chối là 11.255.
Nhà mạng Vinaphone có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất, với 123.893 thuê bao, trong đó số thuê bao đăng ký chuyển đến thành công là 97.682. Nhà mạng này có thuê bao chuyển đi thành công là 57.387/80.078 thuê bao chuyển đi, thuê bao bị từ chối là 16.347.
Đến thời điểm 7.4, tỉ lệ thành công của thuê bao chuyển đến của nhà mạng VinaPhone ở mức cao nhất với 78,8%, tỉ lệ chuyển đi thành công là 71,7%. Nhà mạng Viettel có tỉ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 64,1%, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công đạt cao nhất với 86,5%.
Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Bản chất chủ trương chuyển mạng giữ số là nhắm đến mục tiêu buộc các nhà mạng phải tự hoàn thiện, tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hóa dịch vụ… nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ.
Yếu tố được khách hàng quan tâm nhất là chất lượng mạng (chất lượng sóng di động, 3G/4G) sau đó là giá cước và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nhà mạng nào thiếu một trong những yếu tố này rất khó giữ chân được khách hàng bền vững.
Chất lượng tốt đi cùng giá cước hợp lý của nhà mạng sẽ được khẳng định bằng sự “tinh” của khách hàng qua các con số thống kê sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số.
Theo Hiền Minh (Chinhphu.vn)