TP Quy Nhơn: Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước
(BĐ) - Theo thông tin từ Văn phòng HĐND và UBND TP Quy Nhơn, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố, kể từ ngày 20.4, các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã (trừ một số đơn vị không cấp tài khoản iDesk) khi phát hành văn bản đi (trừ văn bản mật và một số văn bản có tính chất bắt buộc phải có đấu đỏ) gửi UBND thành phố phải scan văn bản, đóng dấu số và gửi trên Hệ thống văn phòng điện tử của UBND thành phố. Đồng thời, thực hiện lưu trữ văn bản điện tử đi, đến theo đúng hướng dẫn của Thông tư số 01/2019/TT-BNV ngày 24.1.2019 của Bộ Nội vụ (quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, các chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức).
Trước đó, kể từ ngày 12.4, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố đã được nhập trực tiếp tại mục “Thông tin chỉ đạo” của văn bản đính kèm trên phần mềm văn phòng điện tử và chuyển cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã liên quan để xử lý. Ý kiến chỉ đạo trên phần mềm được xem là ý kiến bút phê chính thức của lãnh đạo UBND thành phố (không scan file có bút phê của lãnh đạo UBND thành phố kèm theo).
Đây là hoạt động cụ thể thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Thành ủy Quy Nhơn về hiện đại hóa hành chính và cải cách thủ tục hành chính nhà nước TP Quy Nhơn giai đoạn 2016-2020. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước nhằm giảm chi phí hành chính, nâng cao hiệu quả công việc, hạn chế việc sử dụng văn bản giấy.
MAI LÂM