Không tự đặt thêm điều kiện kinh doanh trái quy định của pháp luật
(BĐ) - Đó là yêu cầu tại văn bản số 1824/UBND-KSTT vừa được UBND tỉnh ban hành về việc tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cụ thể, theo chức năng nhiệm vụ và phạm vi quản lý, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực thi đầy đủ điều kiện kinh doanh đã bị bãi bỏ, những nội dung được đơn giản hóa của các quy định về điều kiện kinh doanh, các quy định về cắt giảm danh mục mặt hàng và cải cách thủ tục hành chính về kiểm tra chuyên ngành theo đúng hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, không tự đặt thêm điều kiện kinh doanh trái quy định của pháp luật.
UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện việc cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.
Bên cạnh đó, cần chấn chỉnh việc niêm yết Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu điện công ích thuộc thẩm quyển giải quyết của cơ quan, đơn vị đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Nâng cao chất lượng xây dựng báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và gửi báo cáo đúng thời hạn theo quy định.
MAI LÂM