Chấn chỉnh hoạt động taxi tại sân bay Phù Cát
(BĐ) - Chiều 9.5, Sở GTVT tổ chức cuộc họp chấn chỉnh tình trạng taxi chèo kéo, tranh giành khách và loạn giá cước tại khu vực Cảng Hàng không Phù Cát. Tham gia cuộc họp có các đơn vị chức năng và đại diện 6 hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay: Mai Linh, Sun, Sài Gòn, Phù Cát, Quê Hương và Hương Trà.
Quang cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, ông Trần Văn Triển, Giám đốc Cảng Hàng không Phù Cát, nhìn nhận: Dịch vụ taxi đưa đón khách tại sân bay Phù Cát chưa đi vào nền nếp, gây bức xúc cho hành khách; làm ảnh hưởng đến hình ảnh cảng hàng không, sân bay. Hiện tượng tranh giành khách xảy ra giữa các hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay và cả taxi “dù”.
Trung tá Võ Văn Binh, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CA tỉnh), chỉ rõ: Giá cước giữa các hãng taxi không thống nhất, việc niêm yết giá không rõ ràng; vị trí đỗ xe, nơi đón chờ khách giữa Cảng Hàng không Phù Cát với các đơn vị được nhượng quyền khai thác còn bất cập là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng các hãng taxi tranh giành khách.
Tại cuộc họp, các đơn vị chức năng đề nghị Cảng Hàng không Phù Cát sắp xếp lại các nơi đón trả khách đối với các hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay; các hãng taxi phải niêm yết công khai giá cước tại các quầy đón trả khách, trên phương tiện, đặc biệt là giá cước lộ trình Cảng Hàng không Phù Cát - Quy Nhơn và ngược lại; tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo ANTT tại khu vực cảng. Sở GTVT, CA tỉnh cũng yêu cầu các hãng taxi có chế tài xử lý nghiêm các lái xe có hành vi nâng giá so với giá niêm yết; công khai số điện thoại “đường dây nóng” nhằm tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của khách hàng liên quan đến chất lượng phục vụ dịch vụ. Ngoài ra, công tác phối hợp trong việc đảm bảo trật tự ATGT, ANTT tại Cảng Hàng không Phù Cát cần thực hiện thường xuyên, chặt chẽ hơn.
TRỌNG LỢI