Máy bán hàng tự động bị sự cố
Gần đây, nhiều du khách và người dân địa phương phản ánh tình trạng sử dụng dịch vụ tại các máy bán hàng tự động ở Công viên Thiếu nhi (đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn). Khách bỏ tiền vào máy nhưng sản phẩm không rơi xuống. Nguyên nhân có thể do lò xo xoắn bám chặt sản phẩm nên không đẩy được hàng.
Sản phẩm bị kẹt lại trong máy. Ảnh: Facebook
Anh Lê Xuân Chi, du khách từ Gia Lai cho biết, chiều 21.5, tại Công viên Thiếu nhi, con tôi bỏ tiền vào máy bán hàng tự động nhưng sản phẩm không rơi xuống, tôi bảo con đến máy bán hàng bên cạnh thì cũng bị như thế.
Còn anh Nguyễn Hồng Quân, ở TP Quy Nhơn cho biết, anh cũng bị mất tiền oan kiểu này vài lần rồi. Tình trạng này xảy ra đã vài tháng nay nhưng không thấy cơ quan quản lý khắc phục.
Theo ông Đào Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại VVM, chi nhánh tại TP Quy Nhơn, đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết, khi đưa tiền vào, máy có cảm biến nằm hai bên hông cánh cửa. Khi nào hàng rớt xuống qua con mắt đọc thì mới trừ tiền, còn trường hợp lò xo quay không hết, hàng không rớt xuống thì sẽ không trừ tiền, người mua chọn sản phẩm khác hoặc bấm cancel để lấy lại tiền.
“Trong quá trình thao tác, nếu người mua hàng gặp sự cố nên gọi điện đường dây nóng in sẵn trên máy để Công ty cho nhân viên đến sửa chữa và có trách nhiệm trả lại tiền cho khách. Sự cố trên thuộc về vấn đề kỹ thuật, ngoài sự mong muốn của công ty”. Ông Tùng cho biết thêm.
Máy bán hàng tự động ở khu vực Công viên Thiếu nhi rất nhiều người sử dụng dịch vụ khi tắm biển, không mang theo điện thoại, rất mong đơn vị quản lý các máy có biện pháp khắc phục để không phiền hà cho người mua hàng.
VĂN LƯU
Nên cải tiến mua hàng bằng điện thoại quét mã QR.