Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
Trước đây, nhắc đến những chuyến xe khách đường dài, nhiều người nghĩ ngay đến những chuyến xe “hành khách”, nhồi nhét khách, chạy nhanh, vượt ẩu... Vài năm trở lại đây, một số đơn vị kinh doanh vận tải tại Bình Định đã thay đổi, xây dựng hình ảnh nhà xe chất lượng, an toàn. Thái độ phục vụ tận tình, lịch sự đã tạo nên những thương hiệu xe chất lượng cao như Sơn Tùng, Trường Thịnh, Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Hoàng Dũng…
Hiện nay, các hãng xe chất lượng cao do doanh nghiệp vận tải trong tỉnh xây dựng đều có điểm đưa đón hành khách trong Bến xe trung tâm TP Quy Nhơn
Thường xuyên phải di chuyển trên xe trong những chuyến công tác Quy Nhơn - Hoài Nhơn, tôi đều chọn xe Sơn Tùng. Lý do đơn giản, được đưa đón đúng giờ, hành trình an toàn, giá vé vừa phải, không chênh lệch quá nhiều so với các hãng xe khác. Song, điều nhận lại là hành khách có chuyến hành trình thoải mái.
Một hãng xe khác cũng tạo được cảm tình cho tôi khi đi tuyến Quy Nhơn - TP Vinh (Nghệ An) là nhà xe Trường Thịnh. Khoảng 5 năm trước, nếu từ Quy Nhơn đi Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Vinh…, hành khách có rất ít hãng xe để lựa chọn. Và nếu di chuyển vào mùa lễ, tết, thì cung đường này lại không được ưu tiên, hành khách phải trả một số tiền lớn và thường trong tình trạng thiếu ghế ngồi. Thế nhưng, khi hãng vận tải Trường Thịnh khai thác tuyến Quy Nhơn - Vinh, ngay lập tức trở thành lựa chọn của nhiều người khi đi tuyến này. Đi ra tới Đà Nẵng chọn Sơn Tùng, ra tới Vinh nên chọn Trường Thịnh, là những chia sẻ của nhiều hành khách khi được hỏi về việc lựa chọn các nhà xe hiện nay.
Và trong cuộc cạnh tranh với nhau, xây dựng thương hiệu, các hãng xe chạy tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh thực sự bước vào cuộc chạy đua khốc liệt. Với lợi thế là hãng xe lớn, có kinh nghiệm, liên tục đổi mới, Phương Trang ngày càng chiếm được ưu thế. Hành khách đặt vé trên mạng, chọn ghế, lên xe, hành lý được kiểm soát từ đầu vào đến lúc xuống xe, rời khỏi bến… Toàn bộ tuyến hành trình của khách tại Phương Trang đều được kiểm soát để đạt hiệu quả, chính xác.
Với thái độ phục vụ tận tình, lịch sự, đội ngũ nhân viên từ tài xế tới quản lý phòng vé, quản lý hành trình trên các hãng xe trên đều thân thiện. Nhiều nhà xe còn kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình hoạt động, ngày càng tạo dựng được thương hiệu uy tín đối với khách hàng.
THU DỊU