Thời trang nữ thương hiệu Việt
Vài năm gần đây, các thương hiệu thời trang nữ hàng đầu của Việt Nam như: NEM, Delight, Tammy, Timeless Mode, Elise, Ivy, Couple TX… lần lượt mở cửa hàng ở TP Quy Nhơn. So với hàng ngoại nhập, sản phẩm của các nhãn hàng này “hiểu” người tiêu dùng hơn; mức giá, thiết kế và chất lượng vải cũng dễ chịu hơn.
Để cạnh tranh với các hãng thời trang nước ngoài, một số DN dệt may Việt Nam, công ty thời trang đã nỗ lực đầu tư vào thị trường thời trang. Cùng với các thị trường chính tại những thành phố lớn, các công ty này cũng nhanh chóng tìm cách chinh phục khách hàng ở các tỉnh. Việc chỉ sau một thời gian ngắn, các thương hiệu thời trang hàng đầu của Việt Nam như: NEM, Delight, Tammy, Timeless Mode, Elise, Ivy, Couple TX… không chỉ mở cửa hàng ở TP Quy Nhơn mà còn nhanh chóng cập nhật liên tục các bộ sưu tập của mình là minh chứng.
Khách hàng chọn mua thời trang tại cửa hàng Timeless Mode ở đường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.
Chị Lê Thị Hằng, ở đường Trần Thị Kỷ, TP Quy Nhơn, cho biết: “Các mẫu thời trang vừa được công ty trình diễn tại các chương trình thời trang lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì 3 - 5 ngày sau là có mặt tại cửa hàng TP Quy Nhơn. Ngoài thay đổi mẫu mã, các thương hiệu còn đưa được nhiều chất liệu mới phù hợp xu hướng khách hàng theo từng mùa, thị hiếu, lứa tuổi, thu nhập của khách hàng, giá cả dễ chấp nhận”.
Mức sống đang được cải thiện khá nhanh, người ta đang chuyển từ “ăn chắc - mặc bền” sang “ăn ngon - mặc đẹp”. Và chuyện người Việt đáp ứng thị hiếu thời trang của người Việt xem ra đang tốt hơn trước. Những năm trước, cái khó và cái yếu của DN Việt Nam thuộc khâu thiết kế, khả năng xoay trở, cập nhật xu hướng, sáng tạo nhiều phiên bản khác để làm giàu mẫu mã mới thực tế thua xa hàng ngoại. Ngay cả khâu tiếp thị, quảng bá, trưng bày sản phẩm DN Việt Nam cũng chưa chuyên nghiệp. Nhưng nay mọi chuyện đã thay đổi thấy rõ.
Nhà thiết kế Tâm Nguyễn, người sáng lập công ty thiết kế thời trang Tammy (tên thật là Nguyễn Thị Phú Tâm) và là Giám đốc sáng tạo, xây dựng thương hiệu mới Timeless Mode dành cho giới văn phòng (Công ty CP May Hai, tại TP Hải Phòng) cho biết: “Hiện nay, khâu thiết kế thời trang của Việt Nam đã có bước đột phá rất mạnh. Khi bán được một bộ sưu tập, ngay lập tức DN tái đầu tư vào bộ sưu tập mới. Để tạo được sự khác biệt, một mặt phải đa dạng hóa chất liệu may mặc trên nền tảng thiết kế hợp thời trang, đón lõng xu hướng, mặt khác phải hiểu chính xác cảm xúc của người dùng”.
Hiện nay, tại cửa hàng thuộc Công ty CP May Bình Ðịnh có bán sản phẩm thời trang của các DN thuộc Vinatex với kiểu dáng mới, mỗi kiểu dáng có nhiều loại chất liệu khác nhau để phù hợp với từng phân khúc tiêu dùng của khách hàng, với giá từ 250 - 500 nghìn đồng/sản phẩm.
Xu hướng thời trang và tâm lý người tiêu dùng thay đổi nhanh theo thời gian, độ tuổi. Theo bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP SX&TM Trường Thắng (Couple TX) TP Hồ Chí Minh, Couple TX chọn kinh doanh thời trang thông dụng và tạo sự khác biệt là thời trang cho cặp đôi được công ty khép kín từng khâu từ thiết kế, nguyên vật liệu. “Chúng tôi có 48 cửa hàng trong toàn quốc và cửa hàng ở đường Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn là một trong những cửa hàng được đầu tư công phu” - bà Xuyến cho biết.
Xuất hiện chưa lâu nhưng thương hiệu Timeless Mode - có cửa hàng tại đường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn - khá thành công khi liên tục đưa ra bộ sưu tập thời trang mới, họ cập nhật thường quyên qua website công ty, mạng xã hội và nhanh chóng đưa ra bày bán ngay tại cửa hàng. Chị Nguyễn Thị Nguyệt Nga, quản lý cửa hàng thời trang Timeless Mode Quy Nhơn, cho biết: “Thiết kế theo xu hướng thời trang nhưng vẫn phải tiện dụng trong sử dụng cho từng lứa tuổi. Hè này, Timeless Mode chú tâm về chất liệu sao cho tạo cảm giác thoải mái, thấm hút mồ hôi, nhẹ như lanh, vải xốp, kate lụa… Với những khách hàng cần tạo nét sang trọng, nghiêm túc chúng tôi giới thiệu chất liệu silk cát mịn, chiffon!”.
HẢI YẾN