Bưu điện Bình Ðịnh: Diện mạo mới, chất lượng mới
Trước sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt doanh nghiệp chuyển phát trong và ngoài nước như: Viettel, giaohangtietkiem, Kerry, giaohangnhanh, chuyenphat24H, ninjavan, DHL, TNT… Bưu điện Bình Ðịnh (VNPost Bình Ðịnh) đang nỗ lực đổi mới, nâng cao dịch vụ nhằm giữ vững và phát triển thị phần.
Bưu điện Bình Định không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
Ứng dụng công nghệ mới, rút ngắn thời gian chuyển phát, đa dạng hóa phương thức thanh toán, thay đổi cung cách phục vụ, nâng cấp chất lượng các dịch vụ, sửa chữa cơ sở vật chất là những giải pháp đang được Bưu điện tỉnh tích cực triển khai thực hiện. Qua đó, từng bước củng cố niềm tin, uy tín với khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ, Bưu điện Bình Định liên tục áp dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, gần đây nhất là ứng dụng MCS để khách hàng tự tạo đơn hàng và theo dõi trạng thái đơn hàng trên smartphone, hay ứng dụng phần mềm báo phát trên smartphone… Các ứng dụng này giúp khách hàng không cần phải tới lui bưu cục, chỉ cần ngồi tại nhà vẫn có thể đặt đơn hàng, tự kiểm tra thông tin phát của từng đơn vị và tổng số tiền COD thu được từ người mua hàng.
Nâng cấp mạng lưới đường thư cấp 1, cấp 2, cấp 3 và linh hoạt sử dụng nhiều loại hình thức vận chuyển như đội xe của ngành, phương tiện dân doanh xã hội, máy bay, tàu hỏa… để đảm bảo khớp nối hành trình nhanh nhất và không để bưu gửi tồn lại đêm. Trong khi đó, thời gian các công đoạn từ khâu tiếp nhận, khai thác đến vận chuyển cũng được rút ngắn nhằm giảm thiểu tối đa thời gian chuyển phát.
Xây dựng và thực thi văn hóa DN, được tiến hành song song với công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, công nhân viên nhằm tạo dựng hình ảnh thân thiện, văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.
Chị Trần Mỹ Lệ, chủ một cửa hàng online ở thị trấn Ngô Mây, Phù Cát nhận xét: “Tôi đã giao dịch với nhiều công ty chuyển phát và cuối cùng quyết định lựa chọn dịch vụ của VNPost Bình Định. Tôi rất hài lòng về chất lượng phục vụ. Hàng ngày các nhân viên bưu điện đều đặn đến nhà tôi để lấy hàng, cứ nhấc máy gọi là họ có mặt. Cho tới giờ chưa xảy ra tình trạng mất hàng. Hàng hóa vận chuyển nhanh, cước phí ổn định và tương đối rẻ hơn so với các công ty chuyển phát khác. Ngoài ra, việc thanh toán cũng rất linh hoạt, thuận tiện, có thể sử dụng tiền mặt, hoặc chuyển khoản thanh toán bằng những ứng dụng khác, miễn là tiền trả đúng vào tài khoản đã chỉ định trước”.
Ưu thế lớn nhất của Bưu điện Bình Định là có mạng lưới chi nhánh rộng khắp 63 tỉnh thành cả nước, với lực lượng nhân viên đông đảo, rất nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng chú trọng công tác đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đổi mới kinh doanh và phát triển dịch vụ, như cải tạo nâng cấp các bưu cục cấp 2 và cấp 3; sửa chữa các điểm giao dịch và bưu điện văn hóa xã; đầu tư thêm xe tải, xe máy chuyên ngành và các công cụ, dụng cụ, trang thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần giảm thiểu sức lao động cho công nhân. Một số mô hình đổi mới, như sử dụng các rổ nhựa lớn để vận chuyển hàng, bước đầu đã mang lại hiệu quả.
“Một trong những hướng kinh doanh sắp tới của Bưu điện Bình Định là tập trung khai thác mảng chuyển phát các thủ tục hành chính công cho khối cơ quan Đảng, Nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của các điểm bưu điện văn hóa xã và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào từng công đoạn trong chuỗi hoạt động chuyển phát. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ với mục tiêu “Làm đúng ngay từ đầu” và “Làm tốt khâu của mình” nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh”- ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết.
HỒNG HÀ