Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019 là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại phát triển tích cực giữa Việt Nam- Nhật Bản.
Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 diễn ra từ 4-10.6 là một trong những sự kiện quảng bá hàng hóa Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản tổ chức.
AEON cam kết đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn này đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Tuần hàng được tổ chức tại 40 siêu thị của AEON phủ khắp Tokyo và các tỉnh lân cận với rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như: thanh long, xoài, các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt, trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản.
Trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công thương cho biết, việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019 với nhiều chủng loại mặt hàng là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại phát triển ngày càng tích cực giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục được mở rộng hợp tác trên lĩnh vực khác trong thời gian tới.
Để thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, ông Nguyễn Gia Phương Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà nội HPA cho biết, sẽ tăng cường cung cấp thông tin thị trường, phối hợp với các công ty phân phối lớn của Nhật Bản, mời chuyên gia để mở lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng và qui trình sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức trong hệ thống bán lẻ của AEON.
Theo Việt Dũng (VOV)