Tăng cường ứng dụng các hệ thống phần mềm dùng chung
(BĐ) - Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bình Định năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao giám đốc Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các sở, ban, ngành cùng chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, bắt đầu thực hiện từ tháng 6.
Việc tăng cường ứng dụng các hệ thống phần mềm dùng chung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và cải cách hành chính, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Theo đó, 100% cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan nhà nước. Phần mềm Văn phòng điện tử phải được hoàn thiện để đảm bảo khả năng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia, thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử theo lộ trình quy định.
Phấn đấu đến cuối năm 2019, 90% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật) phải ở dưới dạng điện tử; tối thiểu 70% hồ sơ công việc ở cấp tỉnh, 50% hồ sơ công việc ở cấp huyện và 20% hồ sơ công việc ở cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật); 100% cổng trang thông tin điện tử cấp tỉnh, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện phải công khai thông tin đầy đủ theo quy định; 5% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện thủ tục hành chính; 20% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử.
NGỌC TÚ