BVÐK tỉnh - phần mở rộng: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân
BVÐK tỉnh Bình Ðịnh - phần mở rộng là một đơn vị trong chuỗi bệnh viện của Cotec Healthcare Holdings (chuỗi bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam xây dựng theo mô hình công tư - xã hội hóa y tế). Ông Võ Song Vân, Tổng giám đốc BVÐK tỉnh - phần mở rộng, đã chia sẻ về chiến lược tiếp cận và phục vụ cộng đồng.
*Ông có thể cho biết BVĐK tỉnh - phần mở rộng đã cung cấp những dịch vụ y tế hiện đại, chất lượng cao nào để đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận?
- Với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, BVĐK tỉnh - phần mở rộng có hệ thống phòng mổ được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vô trùng và an toàn tuyệt đối. Bệnh viện thiết kế xây dựng 1 phòng mổ lắp đặt hệ thống máy chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA, cho phép áp dụng kỹ thuật mới nhất hiện nay trong chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý mạch máu ở tim, não và ngoại vi.
Lãnh đạo BVĐK tỉnh - phần mở rộng và các khoa cam kết thực hiện vệ sinh tay.
Để thực hiện được các ca phẫu thuật mạch máu phức tạp, ngoài tay nghề bác sĩ, điều kiện của phòng mổ và sự phối hợp của ê kíp cũng rất quan trọng. Với trang thiết bị tại bệnh viện, các bác sĩ có thể thực hiện bất kỳ ca mổ phức tạp. Đội ngũ y bác sĩ ở đây được tạo mọi điều kiện làm việc như bệnh viện nước ngoài. Thu hút được người tài về làm việc và gắn bó với một bệnh viện không phải điều dễ dàng.
Bệnh viện hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hơn 25 chuyên khoa với 150 bác sĩ. Bệnh viện có chương trình hợp tác với chuyên gia từ các bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.
* Với trang thiết bị hiện đại như vậy, chất lượng dịch vụ của BVĐK tỉnh - phần mở rộng được nâng cao hơn nơi khác như thế nào, thưa ông?
- Với hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế tối tân (chưa xét đến hiệu quả điều trị), bệnh nhân đã cảm nhận được sự khác biệt với các dịch vụ chu đáo, và điều này quan trọng không kém gì thuốc men. Hệ thống phòng lưu bệnh nội trú theo tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn với hơn 200 phòng và đa dạng: Phòng lưu bệnh VIP 1 (phòng bệnh nhân và phòng thân nhân), phòng VIP 2, phòng 2 giường, phòng 4 giường, phòng 6 giường, phòng 8 giường, phòng 16 giường… đầy đủ tiện ích.
Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ được thông báo đầy đủ về tình trạng sức khỏe, phác đồ điều trị cần thiết cũng như tiến trình chữa bệnh theo từng giai đoạn. Bệnh nhân có thể trao đổi với bác sĩ vào bất cứ lúc nào để được giải đáp mọi thắc mắc, tìm hiểu thêm về bệnh trạng của mình. Các bác sĩ luôn giải thích cho bệnh nhân rõ bệnh của họ, cho biết bước tiếp theo của việc điều trị là gì và thông báo kết quả chính xác. Những điều này tạo nên niềm tin cho bệnh nhân.
* Thời gian qua BVĐK tỉnh - phần mở rộng đã có nhiều hoạt động mới dành cho chuyên môn, nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân. Ông có thể cho biết cụ thể hơn?
- Bệnh viện luôn có kế hoạch hợp tác với các chuyên gia của các bệnh viện lớn trên toàn quốc, chia sẻ những phương pháp điều trị tiên tiến nhằm cải thiện tối đa hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Thời gian qua, khoa Phụ sản của bệnh viện mở lớp tiền sinh sản miễn phí dành cho phụ nữ mang thai. Khoa Nội Tổng hợp đã tổ chức buổi tư vấn về bệnh đái tháo đường cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Đoàn chuyên gia Tổ chức Ủy thác Y tế Tân Tây Lan, Việt Nam, Sở Y tế tổ chức chương trình đào tạo kiến thức về nhi sơ sinh cho đội ngũ bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng…
Bên cạnh đó, từ khi thành lập BVĐK tỉnh - phần mở rộng (31.3.2018) đến nay, chúng tôi đã tiếp nhận tất cả các trường hợp khách hàng khám bệnh, chữa bệnh BHYT đúng tuyến và trái tuyến với đầy đủ các quyền lợi như tại các bệnh viện công lập, ngoài ra khách hàng sẽ được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp.
* Tuy vậy, dường như hầu hết những thông tin nêu trên về BVĐK tỉnh - phần mở rộng ít được người dân trong và ngoài tỉnh nắm được. Theo ông là vì sao?
- Định hướng của chúng tôi là không quá tập trung vào quảng cáo, bởi thực hiện điều này quá nhiều sẽ khiến người ta gia tăng kỳ vọng, rồi có thể dẫn đến dễ thất vọng nếu việc khám chữa bệnh không thỏa mãn được. Thay vào đó, tôi quan tâm đến “hiệu quả của truyền miệng”. Bạn cứ đến khám, sử dụng dịch vụ tại bệnh viện và thấy rằng nó đáp ứng hay vượt quá mong đợi, bạn sẽ hài lòng và muốn chia sẻ lại cho người khác ngay thôi.
* Xin cảm ơn ông.
HẢI YẾN (Thực hiện)