Mát lòng từ những bình nước miễn phí
Bình nước uống miễn phí được đặt trên vỉa hè, trước 9 phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Định đã làm mát lòng người đi đường, xoa dịu cơn khát giữa mùa hè oi bức.
Trên chiếc bàn nhỏ đặt bình nước lọc, bên cạnh là những chiếc ly đặt trong hộp nhựa kín, đảm bảo vệ sinh kèm bảng thông báo treo bên cạnh với dòng chữ lớn “Nước uống miễn phí, kính mời bà con sử dụng”. Ai qua lại đều có thể ghé uống nước, họ có thể là những người chạy xe ôm, người bán vé số dạo, người mua ve chai dạo... Đây được xem là hoạt động rất có ý nghĩa của Công ty Điện lực Bình Định đối với người dân trong dịp hè này.
Người dân uống nước miễn phí trước phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Phù Mỹ.
11 giờ trưa, sau nhiều giờ dạo quanh khắp các nẻo đường bán vé số, anh Tuấn (trú ở khu vực Trà Quang, thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ) vui mừng khi bắt gặp bình nước miễn phí của Công ty Điện lực Bình Định đặt trước phòng giao dịch khách hàng Điện lực Phù Mỹ. Vừa tháo khẩu trang, mồ hôi nhễ nhại, anh Tuấn vội vàng rót nước, uống một hơi. Cơn khát dịu lại, anh Tuấn chia sẻ: “Nắng nóng, khát nước như vầy mới hiểu được giá trị của bình nước miễn phí. Mình dân lao động nên vui lắm, cứ mỗi khi khát nước là mình chạy ngay tới các điểm đặt bình nước lọc miễn phí của ngành Điện”.
Không chỉ riêng Công ty Điện lực Bình Định đặt các điểm nước uống miễn phí cho người dân mà tất cả các điện lực 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên đã triển khai việc làm có ý nghĩa này. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng việc làm này đã tạo sự gần gũi, thân thiện, thể hiện nét đẹp văn hóa sẻ chia cùng cộng đồng của ngành Điện.
G. NGUYỄN - T. CHÍNH