Giảm mạnh giá tour kích cầu du lịch
Ông Trần Thế Dũng - Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ TP.HCM, Phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa - cho hay Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013.
Chương trình kích cầu hy vọng sẽ kích thích du lịch trong nước tăng cao.
Trước mắt, Vietnam Airlines giảm giá vé từ 38 đến 52% trên các đường bay từ TP.HCM đi (và ngược lại) Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc cho 8 doanh nghiệp.
Thời gian giảm tính từ ngày 1.4 đến 31.12.2013 (trừ dịp cao điểm 30.4 và 2.9).
Với mức giảm giá vé máy bay này, dự kiến giá tour trọn gói sẽ giảm 35% đến 42% so với trước.
Theo ông Dũng, 8 doanh nghiệp được giảm phải gửi chương trình đăng ký tour và cam kết bán đúng giá.
Ngoài ra, doanh nghiệp phải đặt cọc tiền vé trước khởi hành 14 ngày, báo tên và xuất vé trước khởi hành 5 ngày, không được đổi tên hành khách và chương trình chỉ áp dụng cho khách có quốc tịch Việt Nam.
“Có ý kiến cho rằng việc chọn 8 doanh nghiệp là quá ít so những lần kích cầu trước. Tuy nhiên, việc chọn những doanh nghiệp này dựa vào kết quả bán tour của doanh nghiệp. Lần trước, có doanh nghiệp được chọn nhưng không bán được tour nên hiệu quả không cao”, ông Dũng nói.
. Theo TNO