Gầy thương hiệu cho sản phẩm Bình Ðịnh
Tại Hội nghị Kết nối cung cầu sản phẩm tỉnh Bình Định với các tỉnh, thành phố - 8.2019, 21 DN sản xuất các sản phẩm đặc trưng của Bình Định (bánh tráng, rượu, cá ngừ đại dương, bún khô…) đã ký được nhiều hợp đồng ghi nhớ để có thể đưa sản phẩm vào các siêu thị, nhà phân phối lớn trong và ngoài tỉnh.
Nhiều sản phẩm của Bình Định tại Hội nghị Kết nối cung cầu được các đại biểu đánh giá cao.
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc siêu thị Tứ Sơn, tỉnh An Giang, cho biết: “Trước Hội nghị 7 ngày, tôi được Sở Công Thương Bình Định gởi danh sách các DN của tỉnh cụ thể hơn để tham khảo, nghiên cứu trước. Nhờ đặt lịch trước, ngay khi tới TP Quy Nhơn, tôi làm việc trực tiếp ngay với các đối tác. Có nhiều sản phẩm khả quan, có thể phân phối tại hệ thống siêu thị Tứ Sơn, như: Cá ngừ Anh Dũng, rượu Bàu đá Thành Tâm, bánh tráng nước dừa Ba Quan, bánh tráng Ngọc Huệ, bánh cốm, kẹo Phong Nga... Làm sao để phân phối, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, giữ được chỗ đứng trên thị trường là chuyện khó. Tôi nghĩ DN ở Bình Định nên rất vui khi được lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ kết nối như vậy”.
Anh Lê Anh Dũng, cơ sở sản xuất cá ngừ đại dương Anh Dũng, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được tham gia Hội nghị kết nối của Sở Công Thương và có ngay hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Cơ sở của tôi mới đi vào hoạt động, đã được các sở, ban, ngành hỗ trợ nhiều trong việc tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn”.
“Các sản phẩm của Bình Định có ưu điểm là bao bì đã dần bắt mắt hơn, chất lượng nguyên liệu sản phẩm khá tốt. Song, để các cơ sở này tạo được thương hiệu, đi xa và khẳng định trên thị trường trong nước, cần dành kinh phí cho khâu giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu…”, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại & Du lịch Lâm Đồng, nhận định.
Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội của Bình Định trong những năm qua liên tục tăng, bình quân giai đoạn 2011 - 2015 đạt 15,4%. Năm 2018 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội đạt 63.502 tỷ đồng, tăng 10,7% so với năm 2017; dự báo tốc độ tăng trưởng lĩnh vực này đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025 tiếp tục duy trì ở mức tăng trên 10%/năm. Bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: “Thị trường trong tỉnh ngày càng được mở rộng với nhiều thành phần kinh tế tham gia, lưu thông hàng hóa thông suốt, hoạt động thương mại miền núi có nhiều chuyển biến tích cực. Đó là những dấu hiệu đáng mừng, tạo động lực để chúng tôi phấn đấu nhiều hơn”.
HẢI YẾN